Tin mới

"Tàu lạ" xả chất thải ra sông Hồng: PC 68 tạm giữ phương tiện

Thứ năm, 17/11/2016, 08:14 (GMT+7)

Liên quan đến hình ảnh một chiếc sà lan chở hợp chất nghi là chất thải đang xả thải trực tiếp xuống sông Hồng đoạn gần cầu cảng Hà Nội khu vực quận Hoàng Mai, chiều tối 16/11, PC 68, Công an Hà Nội cho biết, đã tạm giữ phương tiện.

Liên quan đến hình ảnh một chiếc sà lan chở hợp chất nghi là chất thải đang xả thải trực tiếp xuống “tàu lạ đổ chất thải” xuống sông Hồng.

Chiếc sà lan nghi xả thải trên sông Hồng chiều 15/11. Ảnh: VNN

"Sở đã chỉ đạo Chi cục Môi trường cử cán bộ xuống xác minh sự việc “tàu lạ đổ chất thải” xuống sông Hồng", ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cho biết thêm: "Ngoài Chi cục Môi trường, Sở TN&MT TP Hà Nội còn cử cán bộ chuyên môn để thành lập đoàn thanh tra xuống kiểm tra thực địa. Sở sẽ thông tin vụ việc cụ thể khi có được kết luận điều tra”.

Trong một diễn biến liên quan, ngày hôm qua, PC 68, Công an Hà Nội cũng đã tạm giữ phương tiện trong vụ "xả thải" trên. Tuy nhiên, không nói rõ là tạm giữ phương tiện vì hành vi gì. Lực lượng này cũng từ chối tiết lộ danh tính chủ phương tiện bị tạm giữ.

Về thông tin có 3 cán bộ chiến sĩ kiểm tra chớp nhoáng rồi nhanh chóng rời bỏ hiện trường chiếc tàu xả thải, PC 68 khẳng định đó là 3 chiến sĩ thuộc Cảnh sát giao thông đường thủy số 3. Tuy nhiên, danh tính của 3 chiến sĩ này cũng không được tiết lộ.

Về chất thải của chiếc tàu PT-0677 xả thải xuống sông Hồng, để xác định chính xác đây là chất gì, có nguy hại cho môi trường hay không thì đang phải chờ cơ quan giám định chuyên môn tiến hành giám định mẫu mới rõ được.

Trước đó, trên Tạp chí GTVT đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc sà lan cỡ lớn dừng lại gần bờ, sau đó để cho chiếc máy múc lên tàu làm nhiệm vụ múc từng gầu "bùn đất" nghi là chất thải xuống sông Hồng. Khi được thả xuống nước xuất hiện nhiều váng dầu, loang dài hàng trăm mét, khiến vùng nước đổi màu nhanh chóng. 

Người dân sinh sống dọc ven sông Hồng cho biết, thời gian gần đây, họ liên tục thấy những chiếc tàu chở hợp chất như trên đổ xuống sông Hồng. Việc xả thải được tiến hành không cố định vào thời gian ngày hay đêm. 

Được biết, khu vực chiếc tàu trên đỗ để đổ chất nghi là chất thải thuộc khu vực tuần tra kiểm soát Cảnh sát đường thủy Công an Hà Nội.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news