Tin mới

Tàu lật hất 40 người xuống sông Gành Hào, 2 người tử vong

Thứ sáu, 07/04/2017, 08:04 (GMT+7)

Ngày 6/4, một chiếc tàu đánh cá thuộc loại ghe cào chở theo nhóm học sinh một trường THPT ở Bạc Liêu ra biển để dự lễ hội Nghinh Ông thì bị lật khiến 2 học sinh tử vong, nhiều người khác bị thương.

Ngày 6/4, một chiếc tàu đánh cá thuộc loại ghe cào chở theo nhóm học sinh một trường THPT ở Bạc Liêu ra biển để dự lễ hội Nghinh Ông thì bị lật khiến 2 học sinh tử vong, nhiều người khác bị thương.

[mecloud]uB7IGCnQQr[/mecloud]

Trên Tri thức trực tuyến, Tuổi trẻ dẫn lời ông Bùi Minh Túy - Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu), cho biết, vụ việc xảy ra lúc 10h ngày 6/4, một chiếc tàu đánh cá thuộc loại ghe cào ra biển để theo đoàn dự lễ hội Nghinh Ông thì bị lật. Vụ tai nạn khiến ít nhất 2 người tử vong, nhiều người bị thương và mất tích.

Theo ông Bùi Minh Túy cho hay, ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu nạn đang tập trung cứu vớt những người bị nạn trong vụ chìm tàu cá gần cửa biển Gành Hào. 

Đại tá Trần Hoàng Nhủ - Trưởng Công an huyện Đông Hải thông tin thêm, công an huyện đã huy động các bộ phận liên quan tham gia, cứu nạn. Ngoài 2 người tử vong, hiện có một số nạn nhân được điều trị tại bệnh viện.

Theo đại tá Nhủ, sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng xác định được tàu bị chìm mang số hiệu BL- 93322, do Doãn Thanh Nam (35 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào) điều khiển.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn trên được cơ quan chức năng xác định do tàu chở quá tải gặp sóng to.

Ngay sau khi cứu được 14 người, cơ quan chức năng đã đưa vào bệnh viện đa khoa Đông Hải 8 người, 5 người được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Giá Rai và 1 người được đưa lên bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cấp cứu.

Về thông tin số nạn nhân mất tích, người đứng đầu chính quyền tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: "Lúc mới rời bến tàu chở nhiều hơn con số 39 nhưng thấy khẳm quá nên có một chiếc chạy đến để mọi người qua tàu bên kia. Hy vọng là không có ai mất tích".

Chiều cùng ngày, ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết cơ quan chức năng huyện Đông Hải xác định được 39 người đi trên chiếc tàu bị chìm ở thị trấn Gành Hào. Hiện, 2 người chết, 10 nạn nhân đang điều trị tại các bệnh viện, còn lại sức khỏe ổn định đã tự về nhà.

Lễ hội Nghinh Ông là lễ hội văn hóa dân gian của ngư dân vùng biển, nhằm tưởng nhớ công ơn của loài cá voi được cho đã cứu giúp người đi biển vượt qua sóng to gió lớn mỗi khi gặp bão tố. Tại Gành Hào, lễ được tổ chức vào hai ngày 9 và 10/3 (âm lịch) hàng năm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news