Tin mới

"Tàu ma" bí ẩn mắc cạn ở biển Liberia

Thứ năm, 12/05/2016, 14:03 (GMT+7)

Một con tàu chở dầu bị bỏ hoang đã bị mắc cạn trên bờ biển tại Liberia mà không ai có thể lý giải được sự hiện diện của nó cũng như nguyên tân tại sao nó có thể bị mắc cạn trên bờ biển.

Một con tàu chở dầu bị bỏ hoang đã bị mắc cạn trên bờ biển tại Liberia mà không ai có thể lý giải được sự hiện diện của nó cũng như nguyên tân tại sao nó có thể bị mắc cạn trên bờ biển. 

[mecloud] frF0CtYleX[/mecloud]

Daily Mail thông tin cho biết một con tàu chở dầu 60m đã bị trôi dạt và mắc cạn trên bờ biển của thành phố  Robertsport (Liberia) vào cuối tuần trước. 

Những người đầu tiên tiếp cận con tàu này đã khá bất ngờ và sốc trước cảnh tượng trên boong tàu khi những thùng đựng dầu đã bị lật úp, dây điện bị vương vãi trên sàn nhà, nội thất cháy đen và không có dấu hiệu của con người.  

Con tàu bỗng nhiên trôi dạt vào bờ biển Liberia. Ảnh: Daily Mail

Ngay sau khi phát hiện con tàu, các nhân chứng đã báo cáo sự việc với những nhà chức trách.  

Bộ Quốc phòng, Giám đốc cơ quan bảo vệ bờ biển Liberia cùng nhiều quan chức chính phủ đã có mặt để tìm hiểu nhưng vẫn chưa  tìm ra được nguyên nhân xuất hiện của con tàu bí ẩn này. 

Theo điều tra ban đầu của Bộ Quốc phòng Liberia, con tàu có tên Tamaya 1, mang quốc tịch Panama nhưng lại được treo cờ của Negeria. 

Con tàu này được đóng và hạ thủy từ năm 1890. Theo các chuyên gia, rất có thể con tàu đã bị hỏa hoạn, nhưng nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được làm rõ.  

Trong thông cáo của Bộ Quốc phòng Liberia có đoạn "Trong quá trình tìm kiếm trên tàu, chúng tôi đã phát hiện đây là một con tàu chở dầu bị bỏ rơi, nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin nào về số lượng thủy thủ đoàn cũng như dấu hiệu của bất kỳ thủy thủ nào được tìm thấy trên tàu".

Quá trình điều tra cũng cho thấy một trong hai chiếc xuồng cứu hộ vẫn còn nguyên trong khi chiếc còn lại đã biến mất.

Có khả năng thủy thủ của đoàn đã sử dụng chúng để rời đi. Một điều kỳ lạ là không có bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào được ghi nhận phát đi từ con tàu, đặc biệt vị trí của con tàu không được ghi nhận trên MarineTraffic, một dịch vụ miễn phí cung cấp thông tin về vị trí các con tàu chở hàng. 

Thông tin từ G-Captain, một trang tin tức về hàng hải cho biết vị trí cuối cùng của con tàu này được ghi nhận là tại cảng Dakar (Senegal) vào ngày 22/4. 

Đến nay, cơ quan chức năng tại Liberia vẫn đang tiến hành điều tra về "con tàu ma" này cũng như tìm hiểu về số phận những thủy thủ đoàn đã bi biến mất trên con tàu. 

Xem thêm video khác tại đây: [mecloud]qNKKm0TKjn[/mecloud]

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news