Tin mới

Tàu Mỹ diễn tập chung với Trung Quốc sau phán quyết Biển Đông

Thứ hai, 08/08/2016, 15:59 (GMT+7)

Lần đầu tiên sau khi Tòa Trọng tài thường trực ra phán quyết bác yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh ở Biển Đông, một tàu khu trục Mỹ đã tới thăm và diễn tập tín hiệu với hải quân Trung Quốc.

Lần đầu tiên sau khi Tòa Trọng tài thường trực ra phán quyết bác yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh ở Biển Đông, một tàu khu trục Mỹ đã tới thăm và diễn tập tín hiệu với hải quân Trung Quốc.

Theo AP, hôm nay (8/8), tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Benfold của hải quân Mỹ đã ghé thăm quân cảng Thanh Đảo, tỉnh Liêu Ninh, nơi hạm đội Bắc Hải của hải quân Trung Quốc đóng quân.

Cũng trong sáng nay, tàu USS Benford đã tổ chức diễn tập phát và nhận tín hiệu với hải quân Trung Quốc.

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Benfold của hải quân Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Phát biểu với báo chí, trung tá hải quân Mỹ Just L. Harts cho biết chuyến thăm nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ với hải quân Trung Quốc. Tuy nhiên, ông L. Harts đề nghị các phóng viên chuyển những câu hỏi liên quan đến căng thẳng Biển Đông đến Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương ở Hawaii.

Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, dự kiến có cuộc họp báo ở Thanh Đảo vào ngày 9/8.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của tàu chiến Mỹ tới Trung Quốc sau khi PCA ra phán quyết bác bỏ "đường lưỡi bò" Bắc Kinh đơn phương vẽ ra trên Biển Đông hôm 12/7.

Hôm 20/7, Đô đốc John Richardson, Tham mưu trưởng hải quân Mỹ khẳng định quân đội Mỹ vẫn sẽ thực hiện các hoạt động tuần tra phù hợp luật pháp quốc tế ở Biển Đông sau phán quyết của tòa.

Tuần trước, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cáo buộc Mỹ, Nhật, Australia "thổi bùng ngọn lửa" căng thẳng trong khu vực sau khi 3 nước này ra tuyên bố chung yêu cầu Trung Quốc ngừng xây dựng và cải tạo phi pháp ở vùng biển tranh chấp.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news