Tin mới

Tàu Nga chở lượng lớn vũ khí tới Syria khi vừa có dự báo về một đợt tấn công lớn

Chủ nhật, 20/05/2018, 09:03 (GMT+7)

Almasdar News ngày 20/5 đưa tin, Hải quân Nga đã tiếp tục vận chuyển một lượng lớn thiết bị quân sự tới Syria.

Almasdar News ngày 20/5 đưa tin, Hải quân Nga đã tiếp tục vận chuyển một lượng lớn thiết bị quân sự tới Syria.

Một tàu hải quân của Nga đã di chuyển qua eo biển Bosphorous nối Biển Đen và Địa Trung Hải.

Theo tài khoản Twitter Yoruk Isik (thường xuyên cập nhật tình hình xung quanh Bosphorous), chiếc tàu của Nga được xác định là tàu đổ bộ Azov 151 đề án 775 lớp Ropucha. Nó có lẽ sẽ cập cảng Tartous của Syria trong vài ngày tới.

Đây là đợt triển khai thứ 5 của tàu Azov 151 tới Syria trong năm 2018.

Tàu Nga chở lượng lớn vũ khí tới Syria khi vừa có dự báo về một đợt tấn công lớn - Ảnh 1.
 

Đáng chú ý, đợt vận chuyển thiết bị quân sự lần này tới Syria diễn ra trong bối cảnh mới có thông tin rằng nhiều chiến đấu cơ của Không quân Israel đang lượn sát biên giới Syria và Lebanon, báo hiệu một đợt tấn công lớn vào Syria có thể ập xuống bất cứ lúc nào.

Almasdar News ngày 19/5 dẫn một báo cáo của Quân đội Syria cho biết, các máy bay chiến đấu của Israel bắt đầu xuất kích, bay dọc khu vực phía nam Lebanon gần thị trấn Marjeyoun trước khi chúng hướng tới biên giới Syria.

Bên cạnh các chiến đấu cơ bay lòng vòng trên khu vực, ít nhất một máy bay chiến đấu khác của Không quân Israel đã được nhìn thấy khi nó đang bay trên vùng trời Beirut - Thủ đô của Lebanon.

Mặc dù chiến đấu cơ của Israel không quần thảo quanh Beirut nhưng vẫn khiến quân đội Lebanon đặt trong tình trạng báo động do hành động này chưa được chính quyền nước sở tại chấp thuận.

Theo Almasdar News, việc các máy bay chiến đấu Israel xâm phạm không phận đã trở thành chuyện thường thấy ở Lebanon nhưng thời gian gần đây, mức độ tập trung của chúng hướng tới biên giới Syria làm dấy lên lo ngại về một cuộc tấn công lớn khác sắp diễn ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news