Tin mới

Tầu ngầm hạt nhân Nga nổi lên giữa biển cứu người gặp nạn

Thứ ba, 10/06/2014, 08:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm 8/6, một tàu ngầm hạt nhân của Nga đã bất ngờ nổi lên giữa đại dương để giúp những người mắc kẹt trên một tàu nhỏ ở Biển Trắng.

(Tinmoi.vn) Hôm 8/6, một tàu ngầm hạt nhân của Nga đã bất ngờ nổi lên giữa đại dương để giúp những người mắc kẹt trên một tàu nhỏ ở Biển Trắng.

 

Hãng RT đưa tin, thuyền máy Barents-1100 trong khi đang cố tránh một cơn bão thì thủy thủ đoàn nhận ra họ đang cạn dần nhiên liệu. Tình thế khẩn cấp buộc những người trên thuyền phải gửi tín hiệu cấp cứu tới cảng Arkhangelsk, nơi họ xuất phát.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, cơ quan cứu hộ địa phương cử hai tàu và một máy bay vận tải Mi-8 tới hiện trường để giúp đỡ những người gặp nạn. K-119 Voronezh, tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình thuộc lớp Oscar của Hạm đội Phương Bắc, cũng bắt tín hiệu cấp cứu trong lúc diễn tập gần đó.

Tầu ngầm hạt nhân Nga bất ngờ nổi lên giữa biển cứu người gặp nạn

4 thủy thủ đoàn và 1 hành khách trên thuyền đã được cứu thoát

Khoảng 40 phút sau khi thủy thủ đoàn trong tàu ngầm nhận tín hiệu S.O.S, thời tiết trên biển trở nên xấu hơn. Thuyền trưởng tàu K-119 Voronezh ra lệnh cho chiếc tàu ngầm hạt nhân khổng lồ nổi lên để giúp người gặp nạn. Quyết định ấy cứu mạng 4 thành viên thủy thủ đoàn và một hành khách trên Barents-1100 bởi bão ập đến ngay sau đó.

Hiện tại, một tàu chiến đang hộ tống K-119 Voronezh tới căn cứ Severodvinsk gần Arkhangelsk. Thủy thủ đoàn tàu ngầm sẽ đưa những hành khách bất đắc dĩ lên tàu mặt nước ngay khi điều kiện thời tiết trở nên thuận lợi.

Tầu ngầm hạt nhân Nga bất ngờ nổi lên giữa biển cứu người gặp nạn

Trường hợp tàu hải quân cứu tàu dân sự xảy ra khá thường xuyên ở Nga

Trường hợp tàu hải quân giải cứu tàu dân sự xảy ra khá thường xuyên dù quy định của quân đội không buộc các tàu ngầm phải nổi lên mặt nước để cứu người.

Thủy thủ đoàn trên tàu ngầm tấn công B-534 Nizhny Novgorod, thuộc lớp Sierra II, từng cứu sống 3 ngư dân mắc kẹt trong vùng biển Barrents hồi tháng 1.

Trong năm 2012, thủy thủ đoàn trong tàu ngầm tấn công K-414 Daniil Moskovsky thuộc lớp Victor III đã sơ tán nhiều người trên một tàu cá vài phút trước khi nó chìm xuống đáy biển. Cả ba tàu ngầm này đều thuộc biên chế Hạm đội Phương Bắc của Nga.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news