Tin mới

Tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy

Thứ tư, 08/04/2015, 08:25 (GMT+7)

Truyền thông Nga ngày 7/4 cho biết, một tàu ngầm hạt nhân Nga đã bốc cháy tại xưởng đóng tàu ở thị trấn Severodvinsk thuộc vùng Arkhangelsk, miền bắc nước Nga.

Truyền thông Nga ngày 7/4 cho biết, một tàu ngầm hạt nhân Nga đã bốc cháy tại xưởng đóng tàu ở thị trấn Severodvinsk thuộc vùng Arkhangelsk, miền bắc nước Nga.

"Ngọn lửa ảnh hưởng một khu vực rộng khoảng 20 m2. Phần cách điện giữa các lớp vỏ tàu đang cháy", hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn một nguồn tin hành pháp hôm nay cho biết.

 

Đến chiều muộn, lực lượng cứu hỏa đã dập tắt đám cháy. "Đám cháy đã được không chế. Không có mối đe dọa nào đối với cư dân hay môi trường", một phát ngôn viên của xưởng đóng tàu cho hay.

 

Khói bốc lên từ vụ cháy tàu ngầm hạt nhân Nga hôm 7/4

Không có vũ khí hay nhiên liệu hạt nhân trên tàu ngầm lớp Oscar II vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Giới chức nói rằng vụ việc cũng không gây thương vong vì tất cả các thủy thủ và công nhân đã rời khỏi tàu kịp thời.

Ngọn lửa có thể đã bùng phát khi các thợ hàn đang làm việc trên K-266 Oryol, một tàu ngầm hạt nhân lớp Oscar II.

Phát ngôn viên Yevgeny Gladyshev của xưởng đóng tàu Zvezdochka nói rằng ụ tàu đã được bơm đầy nước trong nỗ lực dập tắt đám cháy nhưng nước không gây bất kỳ thiệt hại nào đối với các thiết bị bên trong tàu vì phần thân bên trong đã được đóng chặt.

Tàu ngầm tấn công K-266 Oryol thuộc Hạm đội Phương bắc Nga, được biên chế vào tháng 12/1992. Tàu được chuyển tới xưởng Zvyozdochka vào tháng 11/2013 để kiểm tra theo kế hoạch, dự kiến kéo dài đến năm 2016.

 

Yên Yên (RIA Novosti)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news