Tin mới

Tàu ngầm hạt nhân tuyệt mật của Nga bị lộ trên tạp chí xe hơi

Thứ ba, 13/01/2015, 15:42 (GMT+7)

Bức ảnh chụp một chiếc tàu ngầm của Hạm đội Biển Bắc tuyệt mật đã xuất hiện trên tạp chí xe bán chạy hàng đầu – Top Gear.

Bức ảnh chụp một chiếc tàu ngầm của Hạm đội Biển Bắc tuyệt mật đã xuất hiện trên tạp chí xe bán chạy hàng đầu – Top Gear.

 

Hình ảnh của tàu ngầm hạt nhân tuyệt mật của Nga vô tình bị lộ trên tạp chí Top Gear

Được duyệt qua trên các diễn đàn quân sự, nhiều người đã rất ngạc nhiên khi thấy tạp chí xe hơi Top Gear phiên bản tiếng Nga lại để lộ ảnh chụp một chiếc tàu ngầm tuyệt mật của Nga.

Bức ảnh chụp một chiếc Mercedes-Benz GL 450 đang chạy thử nghiệm tới Arkhangelsk . Nó còn cho thấy một chiếc tàu ngầm năng lượng hạt nhân AS-12 Project 10830 có tên Losharik. Bức ảnh được chụp từ bờ Biển Trắng, nơi chiếc xe đang chạy thử.

Các chuyên gia nói rằng đây là bức ảnh chất lượng cao đầu tiên của tàu Losharik, một trong những tàu ngầm tuyệt mật của Nga.

Video tham khảo :Vietnam Airlines thông báo tăng lương sau khi phi công xin nghỉ “ốm”:

Có biệt danh Losharik bởi hình dạng thân tàu khá kỳ lạ, được kết nối từ nhiều khối cầu. Theo những bài báo chưa được xác định thì nó có thể lặn sâu tới 6.000 mét. Con tàu mang nhiều thiết bị khác nhau để thu thập các dữ liệu địa chất và các mẫu vật lấy từ đáy biển. Nhiệm vụ đầu tiên của con tàu này được biết đến cùng với Hạm đội Biển Bắc của Nga đó là lặn xuống độ sâu 3.000 mét tại Mendeleyev ở Bắc Cực.

Tuy nhiên, các tàu ngầm loại này có thể được sử dụng trong các hoạt động đặc biệt, do đó, những thông tin về các đặc tính của tàu được công bố cực kỳ giới hạn.

Hải quân Nga cũng rất tự hào khi tàu ngầm này có thể mang những nhà máy điện hạt nhân di động, được thiết kế cho Losharik hoặc cho các tàu Nelma trong kế hoạch 1851 trước đó để đưa tới khu vực được chỉ định. Trong vòng 15 năm, Hạm đội Biển Bắc đã lên kế hoạch sử dụng tàu ngầm hạt nhân Podmoskovye cho mục đích này. Podmoskovye vốn là một tàu ngầm tên lửa chiến lược, để thay thế cho tàu Orenburg – được tân trang lại từ tàu ngầm tên lửa K-129 từ năm 1996-2002.

Bảo Linh (tin tức sputniknews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news