Tin mới

Tàu ngầm Kilo thứ ba HQ-184 Hai Phong về VN trong tuần tới

Thứ bảy, 06/12/2014, 10:25 (GMT+7)

Hãng thông tấn Nga\nInterfax dẫn nguồn tin tức từ nhà máy đóng tàu Admiralty hôm 4/12 thông báo,\nNga đã bàn giao cho hải quân Việt Nam tàu ngầm lớp Kilo thứ ba. Tàu ngầm mang\ntên Hải Phòng sẽ khởi hành về cảng Cam Ranh trong tuần tới.

Hãng thông tấn Nga Interfax dẫn nguồn tin tức từ nhà máy đóng tàu Admiralty hôm 4/12 thông báo, Nga đã bàn giao cho hải quân Việt Nam tàu ngầm lớp Kilo thứ ba. Tàu ngầm mang tên Hải Phòng sẽ khởi hành về cảng Cam Ranh trong tuần tới.

Tàu ngầm diesel-điện thứ ba (SSK) thuộc Dự án 636.1 tên Hải Phòng đã sẵn sàng về Việt Nam. Ảnh: Ria Novosti

Một quan chức trong ngành đóng tàu Nga tiết lộ với hãng thông tấn Interfax: “Một chứng thư nghiệm thu về mặt kỹ thuật chiếc tàu ngầm đã được ký trong ngày thứ 5 (4/12)."

Xưởng đóng tàu Admiralty sẽ chuẩn bị một sà lan lớn để "cõng” chiếc tàu ngầm mang số hiệu HQ-184 Hai Phong về cảng Cam Ranh của Việt Nam, nơi chiếc tàu sẽ đồn trú. "Chiếc tàu mang tên Hải Phòng sẽ được đưa sang Việt Nam dự kiến trước ngày 10/12”, nguồn tin cho biết thêm.

Cũng theo nguồn tin, tàu thứ tư số hiệu HQ-185 Khanh Hoa dành cho Hải quân Việt Nam đã được ủy ban nhà nước ký biên bản, sẽ trải qua các cuộc kiểm tra và chạy thử nghiệm rồi chuyển giao cho khách hàng dự kiến vào quý 1 năm 2015. Trong khi đó, lễ khởi công đóng chiếc tàu ngầm thứ sáu đã diễn ra hồi cuối tháng Năm.

Các tàu ngầm diesel-điện (SSK) thuộc dự án 636.1 cung cấp 6 tàu ngầm cho Việt Nam trong hợp đồng với tổng chi phí lên tới 4 tỉ USD ký vào tháng 12/2009 trong chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ngoài việc đóng tàu, hợp đồng còn bao gồm việc huấn luyện thủy thủ Việt Nam và cung cấp thiết bị kỹ thuật cần thiết.

Việt Nam đã nhận hai tàu ngầm đầu tiên mang tên "Hà Nội" và "Thành phố Hồ Chí Minh" hiện đang phục vụ trong lực lượng Hải quân.

Theo Chi MK (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news