Tin mới

Tàu ngầm Triều Tiên xuất hiện ngoài khơi Hàn Quốc

Thứ sáu, 08/04/2016, 14:13 (GMT+7)

Một tàu ngầm lớp Sinpo của Triều Tiên được cho là đã xuất hiện ngoài khơi Hàn Quốc nhưng sau đó quay trở về cảng. Một chuyên gia cho rằng có thể tàu ngầm này đã phóng tên lửa thất bại.

Một tàu ngầm lớp Sinpo của Triều Tiên được cho là đã xuất hiện ngoài khơi Hàn Quốc nhưng sau đó quay trở về cảng. Một chuyên gia cho rằng có thể tàu ngầm này đã phóng tên lửa thất bại.

Theo đài truyền hình MBN của Hàn Quốc, chiếc tàu ngầm Triều Tiên xuất hiện sáng 6/4 ngoài khơi bờ biển phía đông Hàn Quốc khiến các đơn vị tình báo quân sự của Hàn Quốc phải theo dõi di chuyển của tàu.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, tàu ngầm này đã trở về cảng gần thành phố Wonsan của Triều Tiên lúc 9h.

Một cựu đô đốc Hàn Quốc giấu tên cho rằng, đây có thể là dấu hiệu nỗ lực phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm bất thành.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát trên một chiếc tàu ngầm. Ảnh: Reuters

"Tàu ngầm sẽ không trở về cảng nhanh như thế nếu nó được lên lịch tham gia một cuộc huấn luyện hay chiến dịch khác. Dường như tàu ngầm gặp trục trặc trong quá trình phóng thử tên lửa đạn đạo lần thứ 4 và quyết định trở về". 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối xác nhận hay bác bỏ thông tin của MBN.

"Tất cả những gì chúng tôi có thể nói là quân đội chúng tôi, phối hợp chặt chẽ với Mỹ, đang theo dõi xu hướng phát triển tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên", một quan chức Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết.

Triều Tiên được cho là đã tiến hành vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) hồi tháng 12/2015. Trước đó, Bình Nhưỡng cũng tiến hành hai vụ thử tương tự vào tháng 5 và 11/2015.

Ngày 6/1/2015, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch đầu tiên. Vụ thử hạt nhân lần thứ 4 đó của Bình Nhưỡng đã dẫn đến việc Liên hợp quốc quyết định thông qua lệnh trừng phạt cứng rắn nhất hơn 20 năm qua với quốc gia này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sipo phóng tên lửa