Tin mới

Tàu ngầm Trường Sa 01 chạy thử nghiệm dịp bão Rammasun đổ bộ

Thứ ba, 15/07/2014, 19:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhằm đánh giá chuẩn hơn tính năng của tàu Trường Sa 01, ông Nguyễn Quốc Hòa muốn đưa tàu ra biển để thử nghiệm ngay trong những ngày cơn bão Rammasun đổ bộ.

(Tinmoi.vn) Nhằm đánh giá chuẩn hơn tính năng của tàu Trường Sa 01, ông Nguyễn Quốc Hòa muốn đưa tàu ra biển để thử nghiệm ngay trong những ngày cơn bão Rammasun đổ bộ.

Tàu ngầm Trường Sa 01 

Trao đổi với phóng viên, chiều 15/7/2014, ông Nguyễn Quốc Hòa, chủ nhân của tàu ngầm Trường Sa cho biết, tàu ngầm Trường Sa sẽ được đưa ra biển vào cuối tuần này.

“Biển Đông sắp có bão Rammasun đổ bộ vào. Do vậy, tôi muốn đưa tàu ra biển thử nghiệm đúng dịp này để thử nghiệm khả năng lặn của tàu ngầm. Tôi dự kiến sẽ thử nghiệm tàu ngầm ở phao số 0, cảng Diêm Điền, tỉnh Thái Bình. Khu vực thử nghiệm có độ sâu khoảng 20”- ông Hòa cho biết.

Theo kế hoạch thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa 01 trên biển, hai tàu cá sẽ làm nhiệm vụ cảnh báo. Hai tàu này đều được trang bị máy tầm ngư để có thể theo dõi được tàu ngầm Trường Sa đang ở đâu trong khi lặn xuống nước, di chuyển hay dừng lại…

Giải thích lý do đưa tàu ngầm Trường Sa 01 ra biển khi bão Rammasun đổ bộ, ông Hòa cho biết :“Vì một trong những mục đích thiết kế ra chiếc tàu ngầm này là tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trong tình trạng thời tiết cực đoan, vì thế cơn bão này là một trong những điều kiện thử nghiệm tốt đối với con tàu.”

Theo tin tức trước đó, ngày 30/5, tại vùng biển cảng Diêm Điền (tỉnh Thái Bình), tàu ngầm Trường Sa 1 đã chính thức được ra biển thử nghiệm dưới sự giám sát của lực lượng biên phòng. Tuy nhiên buổi thử nghiệm đã không thành công do gặp sự cố gãy chân vịt.

Nguyên Thảo (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news