Tin mới

Tàu ngầm tự chế Trường Sa lại chạy thử trong hồ

Thứ sáu, 28/03/2014, 10:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tàu ngầm mini tự chế mang tên Trường Sa của ông Nguyễn Quốc Hòa (Thái Bình) được đưa ra hồ chạy thử.

 

 


(Tinmoi.vn) Tàu ngầm mini tự chế mang tên Trường Sa của ông Nguyễn Quốc Hòa (Thái Bình) được đưa ra hồ chạy thử.

Tàu ngầm tự chế Trường Sa lại chạy thử trong hồTàu ngầm mini tự chế mang tên Trường Sa của ông Nguyễn Quốc Hòa

Sáng nay 28/3, tàu ngầm Trường Sa do ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Quốc Hòa (đóng tại KCN Phong Phú, thành phố Thái Bình), được mang ra một hồ trong khu công nghiệp Vĩnh Trà rộng khoảng 3ha, sâu 3m để thử nghiệm.

Thời gian thử nghiệm tàu ngầm dự kiến kéo dài trong 1 ngày. Đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình cũng có mặt.

Đây là lần thử nghiệm để kiểm tra hệ thống chân vịt, cánh quạt, bánh lái và hệ thống điện có hoạt động ổn định hay không.

Được biết, tàu ngầm mini tự chế này đã thử nghiệm 7 lần trong môi trường bể nước do ông Hòa tự xây tại công ty, lần cuối diễn ra vào ngày 24.3 vừa qua.

Tàu ngầm tự chế Trường Sa lại chạy thử trong hồ

Đây là lần thử nghiệm để kiểm tra hệ thống chân vịt, cánh quạt, bánh lái... Ảnh TP

Theo tin tức trước đó, tàu ngầm tự chế mang tên Trường Sa đã được ông Hòa bắt đầu làm từ fđầu năm 2013. Theo thiết kế, tàu có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Bán kính hoạt động 800km. Tàu lặn sâu 50m, có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu có 2 động cơ 90Hp

Theo thiết kế, tàu ngầm Trường Sa có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Bán kính hoạt động 800km. Tàu lặn sâu 50m, có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu có 2 động cơ 90Hp.

Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP (viết tắt của Air Independent Propulsion - công nghệ không khí tuần hoàn độc lập). Công nghệ AIP tức là động cơ nổ (tàu có 2 máy nổ diesel chạy cùng lúc) phải có không khí, nếu không có không khí thì động cơ sẽ chết. Điều đặc biệt hơn, công nghệ AIP trên tàu ngầm ông Hòa sử dụng, đây là công nghệ tiên tiến, mới có một số ít nước phát triển như: Pháp, Thụy Điển áp dụng thành công.

Xem tàu ngầm tự chế Trường Sa chạy thử trong hồ


K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news