Tin mới

Tàu ngư dân Lý Sơn bất ngờ bốc cháy ở Hoàng Sa

Thứ ba, 10/06/2014, 16:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào khoảng 10h sáng nay (10/6) tàu cá của ngư dân Lý Sơn trên đường ra ngư trường Hoàng Sa để khai thác hải sản đã bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.

(Tinmoi.vn) Vào khoảng 10h sáng nay (10/6) tàu cá của ngư dân Lý Sơn trên đường ra ngư trường Hoàng Sa để khai thác hải sản đã bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên tàu cá QNg 96084 TS, do ngư dân Nguyễn Chí Thạnh (ở thôn Tây, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn) vừa là chủ tàu kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 16 lao động đều là người địa phương, tại khu vực 15, 36’ vĩ độ bắc – 109,43’ kinh độ đông trong khu vực quần đảo Hoàng Sa, tàu cá bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Phát hiện sự việc, các tàu cá của ngư dân khác cùng với lực lượng chấp pháp trên biển của Việt Nam đã nhanh chóng ứng cứu.

Hiện 16 lao động đi trên tàu cá bị nạn đang được tàu của lực lượng chấp pháp biển Việt Nam đưa về đảo Lý Sơn trong tối nay. 

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Chí Thanh, anh ruột của thuyền trưởng Thạnh, cho biết: Khoảng 10 giờ sáng nay, gia đình nhận được tin của thuyền trưởng Thạnh, thông báo tàu QNg 96804 vừa bị nạn và được lực lượng thực thi pháp luật trên biển Việt Nam kịp thời cứu sống.

“Vì ngọn lửa bốc cháy dữ dội và tàu chìm ngay sau đó nên toàn bộ máy móc, hệ thống Icom đều bị sóng biển nhấn chìm. Khi lên được tàu cứu nạn, Thạnh mượn điện thoại gọi về để thông báo cho gia đình biết, tọa độ tàu bị nạn là 15, 36’ vĩ độ bắc – 109,43’ kinh độ đông trong khu vực quần đảo Hoàng Sa”.

Hiện tại nguyên nhân của vụ cháy đang được làm rõ.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news