Tin mới

Những thủ đoạn mới của tàu Trung Quốc tại Hoàng Sa

Thứ bảy, 14/06/2014, 13:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tàu hải cảnh số hiệu 13 đã tìm cách áp sát, đe đọa tàu cảnh sát biển 4032. Đáng nói, tàu hải cảnh 13 thực chất là tàu pháo giả dạng, bởi trên tàu này có gắn 4 buồng pháo loại 76 li.>> Cáo buộc tàu Việt Nam đâm tàu Trung Quốc không có cơ sở>>Tàu Trung Quốc trang bị bệ phóng tên lửa áp sát tàu Cảnh sát biển

 

(Tinmoi.vn) Tàu hải cảnh số hiệu 13 đã tìm cách áp sát, đe đọa tàu cảnh sát biển 4032. Đáng nói, tàu hải cảnh 13 thực chất là tàu pháo giả dạng, bởi trên tàu này có gắn 4 buồng pháo loại 76 li.

Theo PV từ Báo Tuổi Trẻ, sáng 14-6, mặc dù biển động, gió tây nam cấp 5, giật cấp 6 nhưng các biên đội tàu kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam vẫn tiếp tục cơ động tìm cách đi sâu vào khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 để tuyên truyền, xua đuổi các tàu Trung Quốc rời khỏi vùng biển Việt Nam.

Khi các biên đội 8 tàu kiểm ngư và cảnh sát biển, trong đó có tàu KN 22 nhận lệnh theo hướng đông - đông nam tiến vào giàn khoan đã gặp đội tàu hơn 10 chiếc của Trung Quốc lao ra cản trở. Các tàu này ngang ngược dùng loa phát thông tin cho rằng tàu Việt Nam đang xâm phạm lãnh hải của Trung Quốc.

Tàu hải cảnh số hiệu 13 đã tìm cách áp sát, đe đọa tàu cảnh sát biển 4032. Đáng nói, tàu hải cảnh 13 thực chất là tàu pháo giả dạng, bởi trên tàu này có gắn 4 buồng pháo loại 76 li.

Trong sáng nay, tàu cảnh sát biển CSB 4032 là tàu áp sát sâu nhất vào khu vực giàn khoan với khoảng cách chừng 8,5 hải lý. Tàu cảnh sát biển 4032 đã bị 2 tàu hải cảnh Trung Quốc áp sát.

Sau một hồi rượt đuổi bất thành, các tàu Trung Quốc rút lui trở lại khu vực giàn khoan, trong khi đó các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư trong biên đội của tàu KN 22 được lệnh rút ra khỏi khu vực giàn khoan khoảng 13 hải lý.

Hôm qua, Bắc Kinh vu khống các tàu Việt Nam đâm vào tàu Trung Quốc hơn 1.500 lần kể từ đầu tháng 5, đồng thời đưa những hình ảnh mà nước này gọi là bằng chứng để chối bỏ những hành vi gây hấn của mình trên Biển Đông. 

Trung Quốc hiện sử dụng một thủ đoạn mới là vây ép, chặn đầu, khóa đuôi và lùi tàu về mũi tàu kiểm ngư nhằm giăng bẫy, tạo hình ảnh tàu Việt Nam đâm va vào đuôi, mạn tàu Trung Quốc rồi sau đó quay phim chụp ảnh để lật lọng.

Suốt một tháng rưỡi qua, lực lượng Cảnh sát Biển và kiểm ngư Việt Nam luôn kiên trì bám sát hiện trường, ngư trường và đấu tranh bằng biện pháp hòa bình nhằm buộc Trung Quốc ngừng xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Lực lượng chấp pháp cũng luôn bình tĩnh, chủ động để tránh mắc mưu của tàu Trung Quốc.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news