Tin mới

Tàu sân bay Mỹ áp sát, Triều Tiên cảnh báo sẽ đánh chìm

Thứ hai, 24/04/2017, 08:34 (GMT+7)

Bình Nhưỡng hôm 23/4 tuyên bố sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson của Mỹ trong bối cảnh nhóm tàu này đang áp sát bán đảo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng hôm 23/4 tuyên bố sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson của Mỹ trong bối cảnh nhóm tàu này đang áp sát bán đảo Triều Tiên.

"Lực lượng cách mạng của chúng tôi sẵn sàng chiến đấu để đánh chìm tàu sân bay hạt nhân Mỹ chỉ bằng một đòn", báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, viết.

Bài bình luận ví USS Carl Vinson là "loài vật to béo" và đòn tấn công này sẽ là "ví dụ thực tế cho thấy sức mạnh của quân đội Triều Tiên".

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ. Ảnh: Maritime Quest

Cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh nhóm tàu tác chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đang tiến về bán đảo Triều Tiên. Hôm 23/4, nhóm tàu này đã bắt đầu tập trận chung với 2 tàu khu trục của Nhật Bản trong một động thái được cho là nhằm phô trương sức mạnh.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 22/4 cho biết, nhóm tàu này sẽ tới bán đảo Triều Tiên trong vài ngày tới, song không nêu thêm chi tiết nào khác.

Ông Pence cũng nhấn mạnh, Mỹ không loại trừ biện pháp quân sự với Triều Tiên, song ưu tiên trước mắt là các biện pháp ngoại giao.

Triều Tiên được cho là có thể thử hạt nhân hoặc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa lần 6 trong thời gian tới. Bình Nhưỡng tuyên bố cả nước sẵn sàng chiến tranh toàn diện với Mỹ nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu "khiêu khích" nào.

Tuần tới, Triều Tiên sẽ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân. Trong quá khứ, Bình Nhưỡng thường thử nghiệm vũ khí trong dịp kỷ niệm quan trọng này.

[mecloud]GNGYBjyUKw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news