Tin mới

Tàu sân bay Mỹ điều đến gần Triều Tiên đang "chôn chân" ở Nhật

Thứ ba, 16/05/2017, 11:29 (GMT+7)

Tàu sân bay USS Ronald Reagan mà Mỹ điều đến bán đảo Triều Tiên hiện không thể rời căn cứ Yokosuka ở Nhật Bản theo kế hoạch do trục trặc kỹ thuật.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan mà Mỹ điều đến bán đảo Triều Tiên hiện không thể rời căn cứ Yokosuka ở Nhật Bản theo kế hoạch do trục trặc kỹ thuật.

Stars and Stripes dẫn thông cáo của Hải quân Mỹ hôm 15/5 cho biết, trong quá trình bảo dưỡng định kỳ, tàu sân bay Ronald Reagan đồn trú ở căn cứ Yokosuka của Nhật Bản được phát hiện có trục trặc, làm chậm kế hoạch xuất cảng. Biên đội tác chiến đi cùng Ronald Reagan cũng không thể khởi hành.

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Ronald Reagan. Ảnh: US Navy

Thông cáo nhấn mạnh, sự cố không ảnh hưởng đến an toàn của tàu sân bay, song không nêu rõ thời gian khắc phục trục trặc.

Hồi đầu tháng này, USS Ronald Reagan đã rời căn cứ ở Yokosuka sau hơn 5 tháng chạy thử nghiệm. Theo kế hoạch, USS Ronald Reagan sẽ thay thế cho tàu sân bay USS Carl Vinson, được điều tới bán đảo Triều Tiên hồi cuối tháng trước để phô diễn lực lượng, trong bối cảnh có các đồn đoán rằng Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân lần thứ 6.

Nhóm tác chiến do USS Ronald Reagan dẫn đầu sẽ tiến hành các cuộc tuần tra tự do hàng hải ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

USS Ronald Reagan là tàu sân bay lớp Nimitz, đang đồn trú tại căn cứ hải quân Nhật Bản, có thể mang theo 4.539 người và được trang bị khoảng 60 máy bay. Nó được biên chế vào năm 2003 và trị giá khoảng 8,5 tỷ USD.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news