Tin mới

Tàu sân bay Nga bị chê tơi tả vì nhả khói đen mịt mù

Thứ hai, 24/10/2016, 14:48 (GMT+7)

Trên đường di chuyển đến Địa Trung Hải để tham gia cuộc chiến chống IS ở Syria, tàu sân bay duy nhất của Nga Đô đốc Kuznetsov bị chê lạc hậu vì nhả khói đen như chiến hạm thê skyr 19.

Trên đường di chuyển đến Địa Trung Hải để tham gia cuộc chiến chống IS ở Syria, tàu sân bay duy nhất của Nga Đô đốc Kuznetsov bị chê lạc hậu vì nhả khói đen như chiến hạm thê skyr 19.

[mecloud]a036anNFuk[/mecloud]

Theo trang Defense Tech, những hình ảnh và video được truyền thông quốc tế ghi lại cho thấy tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov nhả khói đen mù mịt trong khi di chuyển qua eo biển Manche hôm 21/10 để đến Địa Trung Hải.

Một số người dùng mạng xã hội đã ví tàu sân bay Nga như một chiến hạm sử dụng động cơ đốt bằng than đá lạc hậu từ thế kỷ 19.

Tàu sân bay Nga nhả khói đen khi di chuyển. Ảnh: Hải quân Anh

Trên Twitter, tài khoản Mark Best cho rằng tàu nhả nhiều khói như vậy có thể là do nước bị rò rỉ vào trong động cơ hoặc do nhiên liệu bị đốt cháy không hết.

"Chỉ hy vọng rằng các nhân viên kỹ thuật trên tàu không chết vì ngộ độc khí carbon monoxide", Mark Best viết.

[mecloud]hwdnjr7VaX[/mecloud]

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sử dụng 8 lò hơi đốt bằng nhiên liệu, sản sinh tổng công suất 200.000 mã lực, và 6 động cơ diesel phụ trợ, giúp tàu đạt tốc độ tối đa 54 km/h. Đô đốc Kuznetsov được biên chế từ năm 1990 sẽ mang theo khoảng 25 máy bay cánh xoay và cánh cố định, trong đó có 10 tiêm kích hạm Su-33 và MiG-29K/KUB, cùng 15 trực thăng tấn công như Ka-52K, Ka-27 và Ka-31.

Ngoài ra, Đô đốc Kuznetsov còn được trang bị 12 bệ phóng tên lửa hành trình diệt hạm Granit, hệ thống tên lửa phòng không Kinzhal 4 mô đun, 192 tên lửa và hệ thống vũ khí tầm gần Kortik 8 nòng, 256 rocket và 48.000 viên đạn.

Năm 2012, tàu Đô đốc Kuznetsov được đại tu tổng thể và hiện đại hóa trước lần triển khai đến Địa Trung Hải. Tuy nhiên, tàu sân bay này thường xuyên gặp trục trặc về động cơ, bởi vậy, một tàu kéo đã được Nga triển khai để đi cùng cụm tàu sân bay trong hành trình đến Địa Trung Hải.

Xem thêm video:

[mecloud]T3T4AFj0rn[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news