Tin mới

Tàu sân bay Trung Quốc bị máy bay quân sự Đài Loan bám sát

Thứ hai, 03/07/2017, 09:12 (GMT+7)

Các máy bay quân sự Đài Loan hôm 2/7 đã theo sát tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc khi tàu này trên đường tới Hong Kong.

Các máy bay quân sự Đài Loan hôm 2/7 đã theo sát tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc khi tàu này trên đường tới Hong Kong.

Reuters đưa tin, theo cơ quan phòng vệ Đài Loan, hôm 1/7, tàu sân bay Liêu Ninh đã đi vào Vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan và đến phía Tây eo biển Đài Loan vào ngày 2/7.

Đài Loan đã triển khai máy bay cùng tàu quân sự để giám sát đội tàu sân bay Trung Quốc, song không phát hiện dấu hiệu bất thường nàokhi tàu sân bay Liêu Ninh đi qua vùng biển gần ranh giới 2 bên.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 3 tàu Liêu Ninh di chuyển gần đảo Đài Loan. Hồi cuối năm ngoái, Đài Loan cũng điều chiến đấu cơ F-16 bám theo và chụp ảnh tàu sân bay Trung Quốc khi nó đi qua vùng biển phía đông đảo.

Nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh đang trên đường tới Hong Kong nhân dịp kỷ niệm 20 năm Anh trao trả đặc khu hành chính này cho Trung Quốc. Tàu dự kiến cập cảng Hong Kong vào ngày 7/7, một tuần sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kết thúc chuyến thăm đặc khu.

Phát ngôn viên của Hải quân nhân dân Trung Quốc, ông Yang Liang cho biết tàu sân bay Liêu Ninh sẽ đón du khách thăm quan tại Hong Kong và phô diễn sức mạnh quân sự của Trung Quốc.

Trong khi đó, quan hệ Đài Loan và Trung Quốc đại lục gia tăng căng thẳng sau khi Mỹ thông qua thương vụ bán cho Đài Loan lô vũ khí trị giá 1,4 tỷ USD hôm 29/6. Trung Quốc phản đối gay gắt hợp đồng trên và tuyên bố không chấp nhận "mọi hành động liên lạc hay tương tác quân sự giữa Đài Loan và Mỹ".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay quân sự