Tin mới

Tàu sân bay Trung Quốc nhả khói đen mù mịt, gây lo ngại lớn

Thứ hai, 10/07/2017, 09:20 (GMT+7)

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đã nhả khói đen mù mịt trong những ngày mở cửa cho khách tham quan tại Hong Kong, gây lo ngại lớn về ô nhiễm môi trường.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đã nhả khói đen mù mịt trong những ngày mở cửa cho khách tham quan tại Hong Kong, gây lo ngại lớn về ô nhiễm môi trường.

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng đưa tin, tàu sân bay Liêu Ninh cùng nhóm tác chiến tàu sân bay đã đến Hong Kong hôm 7/7, mở cửa cho khách du lịch vào tham quan. Tuy nhiên, một điều khiến người dân ở đây quan tâm đó là việc tàu nhả quá nhiều khói đen có thể gây ô nhiễm môi trường.

Tàu Liêu Ninh thải ra khói đen mù mịt. Ảnh: TVB

Lý giải về điều này, ông Albert Lai, kỹ sư của tổ chức nghiên cứu Chính sách The Professional Commons cho biết, tàu Liêu Ninh được sản xuất từ phiên bản 30 năm trước của tàu sân bay Liên Xô, sử dụng nhiên liệu là dầu diesel, khác với các tàu sân bay khác sử dụng năng lượng hạt nhân.

Tuy nhiên, đây lại là loại nguyên liệu nhả nhiều khí thải. Ước tính, trong 5 ngày lưu lại tại Hong Kong, Liêu Ninh thải ra lượng khói bằng 500.000 chiếc xe hơi cộng lại.

Theo quy định kiểm soát ô nhiễm không khí của Hong Kong, các tàu phải sử dụng nguyên liệu ít thải ra lưu huỳnh tại bến. Tuy nhiên, Cục Bảo vệ Môi trường Hong Kong nói rằng, quy định này chỉ áp dụng cho tàu dân sự, không áp dụng cho tàu chiến và tàu quân sự. Chính vì vậy, họ không thể quản lý việc nhả khói của tàu Liêu Ninh.

Tàu Liêu Ninh hiện đậu tại Kau Yi Chau, hòn đảo không người ở giữa Hong Kong và đảo Lantau và dự kiến sẽ rời đi vào ngày 11/7.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhả khói đen