Tin mới

Tàu Trung Quốc bắt được tín hiệu nghi của hộp đen MH370

Chủ nhật, 06/04/2014, 07:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi tham gia tìm kiếm chiếc máy bay M370 mất tích của Malaysia Airlines, một tàu của Trung Quốc đã bắt được tín hiệu nghi phát ra từ hộp đen của máy bay.>>Máy pinger hết pin, hy vọng tìm thấy MH370 tắt hẳn?>> Thiết bị định vị hộp đen Mỹ gia nhập binh đoàn tìm kiếm máy bay MH370

(Tinmoi.vn) Trong khi tham gia tìm kiếm chiếc máy bay M370 mất tích của Malaysia Airlines, một tàu của Trung Quốc đã bắt được tín hiệu nghi phát ra từ hộp đen của máy bay.

Theo tin tức, tàu tuần tra Haixun 01 của Trung Quốc đã phát hiện thấy một xung tín hiệu tại khu vực nam Ấn Độ Dương, và nghi ngờ đó có thể là tín hiệu của hộp đen MH370.

Tân Hoa Xã đưa tin, tín hiệu có tần số 37,5 kHz và vị trí ở 25 độ vĩ Nam, 101 độ Đông. Tuy nhiên hiện tại chưa thể khẳng định rằng tín hiệu đó là của MH370 mất tích.

Tàu Trung Quốc bắt được tín hiệu nghi của hộp đen MH370

Tàu Trung Quốc bắt được tín hiệu nghi của hộp đen MH370 (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, tờ Liberation Daily của Trung Quốc cho biết 3 người trên tàu Haixun 01 đã nghe thấy tín hiệu, nhưng tín hiệu này không được ghi lại vì không chuẩn bị trước.

Ngay sau khi nhận được tin báo, 2 tàu hải quân Trung Quốc gần đó cũng tiến về địa điểm này và đang nỗ lực tìm nguồn phát ra tín hiệu đó.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia David Johnston nói ông chưa nhận được báo cáo trên và cảnh báo có thể tín hiệu này không phải từ chiếc máy bay bị mất tích.

Tàu tuần tra  Haixun 01 đã tới khu vực tìm mới ở nam Ấn Độ Dương vào ngày 4/4. Tàu được cho là có thể di chuyển 10.000 dặm hải lý mà không cần tiếp nhiên liệu. Đây cũng là một trong hai tàu của Trung Quốc tham gia tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia.

Hàng chục tàu, máy bay và tàu ngầm tiếp tục tham gia tìm kiếm máy bay MH370 vào ngày 5/4, ngày thứ 28 kể từ khi máy bay mất tích trước khi hộp đen của máy bay hết pin. Chiếc máy bay chở 239 người đã mất tích vào ngày 8/3.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news