Tin mới

Tàu hải giám TQ phun vòi rồng, 1 ngư dân Việt Nam bị thương nặng

Thứ năm, 05/06/2014, 16:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng 5/6 tàu cá Qng 66029 TS của ngư dân Lê Túc (trú thôn Tây, xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) cùng 10 ngư dân đã cập đảo Lý Sơn sau khi bị tàu Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công ở Hoàng Sa.

(Tinmoi.vn) Sáng 5/6 tàu cá Qng 66029 TS của ngư dân Lê Túc (trú thôn Tây, xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) cùng 10 ngư dân đã cập đảo Lý Sơn sau khi bị tàu Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công ở Hoàng Sa.

 

Tàu Trung Quốc tấn công vòi rồng, 1 ngư dân bị thương nặng

Ngư dân bị thương sau khi bị tàu Trung Quốc rượt đuổi, phun vòi rồng (Ảnh Motthegioi)

Theo tin tức ban đầu, tối 3/6 tàu cá Qng 66029 TS cùng 10 ngư dân đang đánh bắt tại ngư trường đảo Bom Bay (thuộc vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam) thì 2 tàu Hải giám của Trung Quốc mang số hiệu 37102 và 31101 đã bất ngờ xuất hiện và rượt đuổi tàu cá của ta với tốc độ cao.

Trong khi rượt đuổi, 2 tàu hải giám của Trung Quốc đã dùng vòi rồng xịt nước sang tàu cá QNg 66029 TS khiến cửa kính cabin tàu bị bể nát, văng trúng ngư dân Lê Văn Hường khiến anh Hường bị thương nặng ở vùng cổ và mặt. Đồng thời, các thiết bị nghề cá trên tàu như máy dò, định vị, I-Com... đều hư hỏng hoàn toàn.

Cuộc rượt đuổi, tấn công tàu cá Việt Nam kéo dài gần 5h, đến khoảng 2 giờ sáng 4/6, tàu hải giám của Trung Quốc mới bỏ đi. Vì các thiết bị hành nghề cá đều bị hỏng nên ngư dân Lê Túc cùng các thuyền viên của mình đã đọn dẹp đồ đạc và cho tàu chạy về đất liền.

Sáng nay 5/6 tàu cá Qng 66029 TS của ngư dân Lê Túc cùng 10 ngư dân đã cập đảo Lý Sơn và trình bày sự việc với cơ quan chức năng.

Một diễn biến khác, vào khoảng 19h ngày 4/6 tàu đánh cá mang số hiệu NA-90009-TS có công suất 115 CV chở ông Võ Văn Tương (56 tuổi), ông Nguyễn Văn Hải (41 tuổi, cùng ngụ khối Hải Thanh, phường Nghi Hải) và ông Võ Văn Chính (57 tuổi, ngụ khối Hải Bình, phường Nghi Hải) đang đánh bắt cá cách bờ khoảng 8 hải lý trên vùng biển thị xã Cửa Lò thì bị một con tàu hàng loại lớn đâm chìm xuống biển, các ngư dân lênh đênh trên biển.

Sau khi đâm chìm tàu NA-90009-TS thì tàu hàng kia tăng tốc bỏ chạy . Phát hiện sự việc một tàu của ngư dân ở thị xã Cửa Lò đã cứu sống và đưa ông Tương, ông Hải lên bờ, còn ông Chính vẫn bị mất tích. Hiện tại lực lượng chức năng và ngư dân đang tích cực tìm kiếm ông Chính nhưng vẫn chưa có kết quả.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news