Tin mới

Tàu vũ trụ của Nga sẽ rơi xuống Trái Đất vào ngày mai

Thứ năm, 07/05/2015, 11:28 (GMT+7)

Các nhà khoa học công bố hôm 6-5 phi thuyền Nga gặp nạn khi chở hàng lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) vào tuần trước sẽ rơi xuống trái đất vào ngày 8/5

Các nhà khoa học công bố hôm 6-5 phi thuyền Nga gặp nạn khi chở hàng lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) vào tuần trước sẽ rơi xuống trái đất vào ngày 8/5.

Theo dữ liệu theo dõi của Không quân Mỹ, tàu vũ trụ Progress sẽ hướng về phía Trái Đất nhanh hơn so với dự đoán ban đầu. Không thể nâng độ cao, Progress bị kéo về phía Trái Đất và hôm qua bay ở độ cao thấp, khoảng 173 km so với bề mặt hành tinh. Dữ liệu quan sát từ trang Space-Track.org chỉ ra rằng nó sẽ lao về bầu khí quyển lúc 5h sáng theo giờ EDT (khoảng 16h theo giờ Hà Nội).

Tàu Progress gặp sự cố kỹ thuật khi chở nhiên liệu, thực phẩm và các loại hàng khác tới ISS hôm 28/4. Ảnh: ESA

Con tàu này chở 3 tấn hàng hóa tiếp tế cho các phi hành gia trên ISS mất kiểm soát ở vị trí cách trái đát khoảng 160 km, sau khi rời bệ phóng tại Kazakhstan hôm 28-4.

Reuters cho hay vị trí rơi chính xác hiện chưa xác định. Khoang tàu và hàng hóa có thể bốc cháy trong bầu khí quyển và những mảnh vỡ còn sót lại sẽ rơi xuống đại dương.

Tàu sẽ vỡ tan rồi cháy do cọ xát với không khí. Những mảnh vỡ của phi thuyền sẽ rơi xuống biển, BBC dẫn lời các nhà khoa học của Roscosmos cho hay.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news