Tin mới

Tay chơi người Việt từng tiêu 2.000 tỉ vào sới bạc bị bắn chết tại Úc

Thứ tư, 10/09/2014, 17:08 (GMT+7)

Một tay chơi bài người Việt, người từng đốt hơn 90 triệu USD\n(tương đương 2.000 tỉ đồng) vào các sới bạc tại Úc vừa bị bắn chết. Hiện cảnh\nsát Úc đang truy lùng thủ phạm.

Một tay chơi bài người Việt, người từng đốt hơn 90 triệu USD (tương đương 2.000 tỉ đồng) vào các sới bạc tại Úc vừa bị bắn chết. Hiện cảnh sát Úc đang truy lùng thủ phạm.

 

Thi thể của Peter Tan Hoang, 36 tuổi được phát hiện tại công viên Croydon, thành phố Sydney hôm 7/9. Tờ Sydney Morning Herald (SMH) cho hay, các nhân viên y tế đã không thể cứu Hoang vì vết thương quá nặng.

Chân dung Peter Tan Hoang. Ảnh: SMH

Hoang từng hai lần trúng giải sổ xố Tattslotto vào năm 2013. Cảnh sát cho biết, trong 5 năm qua, Hoang chi hơn 90 triệu USD trong các trò đỏ đen ở sới bạc.

Nhân viên tại sòng bài Crown nói Hoang là một trong những "khách hàng giá trị cao" và quen thuộc nhất của họ. Hoang từng "đốt" tới 13 triệu USD trong một lần tại sới bạc.

Cảnh sát liên bang từng bắt Hoang ngay tại sòng bài Crown ở Melbourne cùng khoản tiền mặt 1,5 triệu USD vào năm 2012. Họ cáo buộc số tiền ấy có nguồn gốc từ những hành vi phạm pháp và Hoang đang rửa tiền. Hoang sẽ hầu tòa tại Melbourne vào tháng 8/2015 dù phủ nhận các cáo buộc rửa tiền.

Một số người xác nhận với tòa án rằng Hoang thường mang về một khoản tiền mặt rất lớn, lên tới 1-2 triệu USD, sau mỗi lần rời sòng bạc. Tòa án đã tịch thu hộ chiếu và cấm Hoang xuất cảnh vì lo ngại anh sẽ không trở về Australia để hầu tòa. Anh đã về Việt Nam ít nhất 12 lần từ năm 2000 để thăm bố, mẹ nuôi.

Cảnh sát cho biết  họ đang truy lùng hai người đàn ông xuất hiện cùng Hoang tại một cửa hàng McDonalds' vào thời điểm vụ án mạng xảy ra.

Theo Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news