Tin mới

Tê giác mẹ bị voi dữ tấn công điên cuồng khi cố gắng bảo vệ con

Thứ ba, 23/09/2014, 14:49 (GMT+7)

Chúng là hai loài khổng lồ trong vương quốc động vật, nhưng điều đó không ngăn được cuộc đụng độ ác liệt trong cuộc chiến đáng sợ giữa giữa con voi đực và con tê giác đen xảy ra trong một công viên ở châu Phi.

Chúng là hai loài khổng lồ trong vương quốc động vật, nhưng điều đó không ngăn được cuộc đụng độ ác liệt trong cuộc chiến đáng sợ giữa giữa con voi đực và con tê giác đen xảy ra trong một công viên ở châu Phi.

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Louis Kok và vợ Marthie đã chụp lại được những bức ảnh đáng giá khi con voi khổng lồ tấn công con tê giác cái, lật nhào nó lên không trung.

Hai nhiếp ảnh gia đến từ Pretoria, Nam Phi, đang chụp ảnh một con tê giác cái thì con voi đực đang trong trạng thái cực kỳ kich động một ngà tiến đến gần.

Con voi khổng lồ tấn công con tê giác cái và vật nó sang một bên

Con vật hung dữ đè trọng lượng khổng lồ của nó lên người con tê giác mẹ đang cố gắng bảo vệ con tê giác con

Con voi một ngà điên cuồng tấn công khiến con tê giác ngã sõng soài trên nền đất.

Nó bị tấn công trong khi đang cố gắng bảo vệ con tránh khỏi cơn thịnh nộ của con voi

Đây là cuộc chiến mà nhiếp ảnh gia  Louis Kok và vợ anh Marthie không hề mong đợi

Con tê giác bất lực hoàn toàn bị khuất phục, nằm phơi lưng sau cuộc tấn công hung bạo của con voi

Ông Kok nói: “Con voi ngay lập tức lật con tê giác ngã nhào xuống đất một cách vô phương cứu chữa, 4 chân nó giơ thẳng lên không trung. Nó cứ lộn vòng, xoay tròn con tê giác bất lực trong bụi đất, dùng trọng lượng khổng lồ để đè ép lên con tê giác – gây chấn động bằng những đòn của tốc độ, linh hoạt và sức mạnh tàn bạo.

Nhiếp ảnh gia Kok nói: “Con voi đực đang ở trạng thái cực kỳ hung dữ và trở nên kích động bởi nồng độ testosterone quá cao khiến cho nó thực sự nguy hiểm, và sẽ tấn công bất cứ thứ gì cản đường chúng.”

Với tình trạng hung dữ, con voi đực tăng hormones sinh sản cực kỳ mạnh – mức testosterone có thể lớn hơn gấp 60 bình thường và nó khiến chúng trở nên hiếu chiến.

Trong khi đó, con tê giác con đang ẩn náu trong đám bụi rậm gần đó, đã chứng kiến toàn bộ cảnh tượng mẹ nó bị tấn công.

  

Con vật nhỏ bé buồn bã tìm kiếm mẹ khi con voi xuất hiện ở đằng sau

Sau cuộc chiến đấu, con tê giác con vội vàng lao đến chỗ mẹ. “Nó vẫn lảng vảng xung quanh đó, đi vòng quanh và liên tục giúp mẹ nó gắng dậy”, ông Kok cho hay.

Nhưng con tê giác mẹ đã nằm bẹp trên nền đất, rên rỉ trong đau đớn.

Nó gắng sức đứng lên trong vòng 2 giờ, nhưng cuối cùng đã thất bại bởi những vết thương nặng nề và chết vào những ngày sau đó.

Vụ việc đã được cặp đôi nhiếp ảnh gia báo lại ban quản lý của công viên khi con vật đã nỗ lực thần kỳ để gượng dậy trong vòng hai giờ đồng hồ sau cuộc tấn công.

Nhiều ngày sau, nó đã chết cách hiện trường vụ tấn công khoảng 300 m.

Chi MK (Nguồn: Daily Mail)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bảo vệ con con voi