Tin mới

Teen muốn sách giáo khoa hấp dẫn như...truyện tranh

Thứ tư, 24/09/2014, 11:11 (GMT+7)

Teen đang hào hứng trước thông tin: cùng một chương trình, có thể có nhiều bộ sách khoa giáo khoa để teen lựa chọn.

Teen đang hào hứng trước thông tin: cùng một chương trình, có thể có nhiều bộ sách khoa giáo khoa để teen lựa chọn.

Các bạn cũng bày tỏ mong muốn, sách giáo khoa “phiên bản mới” sẽ dễ đọc, dễ hiểu và hấp dẫn như truyện tranh.

 

Mình được biết, ở TP.HCM đã có tài liệu tham khảo môn vật lý và môn toán dành cho học sinh cấp 2 khá thú vị. Mình mong có bộ tài liệu này ở bậc THPT để tụi mình tham khảo và dễ học hơn. Trước mắt có thể thực hiện ở hai môn vật lý và hóa học, vì mình thấy 2 môn này khó học, lý thuyết lại nhiều.

Bảo Trân (lớp 10A8, Trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1)

 

Sách giáo khoa hiện nay quá nhiều chữ, nhìn muốn… hoa cả mắt. Nếu bộ sách giáo mới ngắn gọn, dễ hiểu, trình bày bắt mắt (thêm nhiều hình ảnh) thì tụi mình sẽ thích học hơn, giống như là đang đọc truyện tranh vậy, rất ư là thú vị. Đồng thời nó kích thích được sự yêu thích vào môn học. Mình mong có bộ sách giáo khoa mang tính ứng dụng cao hơn, gần gũi với đời sống thực tế hơn. Thường mỗi năm học, mình chỉ được 1, 2 lần làm thí nghiệm (môn hóa, lý) ở phòng thí nghiệm thôi. Nếu sách giáo khoa mới có thêm phần hướng dẫn làm thí nghiệm tại nhà nữa thì “tuyệt vời ông mặt trời” luôn!

Lạc Hồng (lớp 10AD2, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Q.5)

 

Nếu bộ tài liệu như các bạn học sinh THCS ở TP.HCM đang dùng cũng được thực hiện ở bậc THPT của mình thì hay biết mấy. Nếu được thì mong thầy cô biên soạn sớm để tụi mình được học.

Vĩ Phong (lớp 10A4, Trường THPT Nguyễn An Ninh, Q.10)

 

Mình thích học môn giáo dục công dân nhưng sách giáo khoa lớp 10, 11 lại có nhiều bài về phần triết học. Mình chỉ mong sách giáo khoa môn này cho mình những bài học hay, giúp teen tụi mình biết hiếu thảo, đối xử tốt với cha mẹ, và cư xử tốt với mọi người trong xã hội.

Tấn Lộc (lớp 12CT2, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong)

Bộ tài liệu “dễ học, dễ đọc” của học sinh TP.HCM

Từ năm 2011 Sở GD-ĐT TP.HCM đã biên soạn “Tài liệu dạy học môn vật lý” lớp 6. Đến năm học này thì các bạn học sinh khối THCS đều có đủ tài liệu này từ lớp 6 đến lớp 9 và thêm môn toán lớp 6.

Thầy cô giáo và các bạn học sinh ở THCS cho rằng, bộ tài liệu này rất hay, dễ học và dễ hiểu. Đặc biệt ở tài liệu dạy học toán 6 (mới phát hành) có từng chủ đề riêng, như: toán học và lịch sử, toán học và âm nhạc... Như ở chủ đề 5: “Lũy thừa”, thay vì chỉ có lý thuyết bài học và luyện tập như SGK mà các bạn thường thấy thì tài liệu này vận dụng cả kiến thức sinh học. Ví dụ ở bài tập số 2 “toán học và sinh học” nêu sơ đồ sự phân chia tế bào (kèm hình ảnh), và nêu thông tin: SGK sinh học 6 trang 28 viết: tế bào lớn lên đến một kích thước nhất định thì phân chia. Quá trình đó diễn ra như sau: + Đầu tiên từ 1 nhân hình thành 2 nhân, tách xa nhau. + sau đó chất tế bào được phân chia, xuất hiện một vách ngăn, ngăn đôi tế bào cũ thành 2 tế bào con… Và rồi cuối cùng yêu cầu: các em hãy cho biết số tế bào con có được ở lần phân chia thứ 5, thứ 8, thứ 10.

Còn đối với vật lý, học sinh: hình ảnh bắt mắt, gần gũi, mang tính thực tế cao. Học sinh có thể vận dụng kiến thức vào cuộc sống. Có thể dựa vào tài liệu này mà làm thí nghiệm, ngay từ bài học bằng các dụng cụ đơn giản tại nhà, như: làm la bàn từ kim may đồ, nam châm, chén, đĩa… Thầy Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: theo nhận xét của giáo viên thì bộ tài liệu mà Sở GD-ĐT biên soạn hay và dễ dạy — học. Năm nay sở phát hành thêm “tài liệu dạy - học toán 6”. Nếu hiệu quả tốt sẽ nhân rộng các môn khác ở THCS. Về sau, Sở sẽ tiếp tục thực hiện việc biên soạn tài liệu này ở bậc THPT.

Theo Mực tím

Video bạn có thể quan tâm: Ăn cắp iPhone 6 trắng trợn trong shop quần áo của Hot girl Vân Shi

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news