Tin mới

Tên lửa hành trình Nga san bằng xưởng thuốc nổ IS

Thứ sáu, 20/11/2015, 08:38 (GMT+7)

Máy bay ném bom chiến lược Nga hôm 18/11 đã phóng 12 tên lửa hành trình tầm xa nhằm vào các mục tiêu IS bao gồm cứ điểm chính tại tỉnh Idlib, kho chứa nhiên liệu, và một xưởng sản xuất thuốc nổ.

Máy bay ném bom chiến lược Nga hôm 18/11 đã phóng 12 tên lửa hành trình tầm xa nhằm vào các mục tiêu IS bao gồm cứ điểm chính tại tỉnh Idlib, kho chứa nhiên liệu, và một xưởng sản xuất thuốc nổ.

Phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu Nga, tướng Andrey Kartapolov cho biết, các máy bay ném bom tầm xa Tu-95, Tu-160 và Tu-22M3 hoạt động từ căn cứ của Nga hôm qua đã tham gia vào các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu của IS ở Syria.

Kết quả của cuộc tấn công này là ba chỉ huy chiến trường của IS bị tiêu diệt, kho chứa nhiên liệu và một xưởng sản xuất thuốc nổ bị san bằng.

Máy bay ném bom Tu-160 của Nga tham chiến tại Syria. Ảnh: urgente24.com

Trong khi đó, một phi đội máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tấn công 6 cơ sở ở các tỉnh Raqqa và Deir el Zour, đánh vào nhà máy lọc dầu, kho đạn dược và một cơ sở sản xuất, sửa chữa súng cối của IS.

Trước đó, cơ quan này cho biết Nga đã phá hủy khoảng 500 xe tải chở dầu trong vài ngày không kích.

Người phát ngôn nói rằng IS đã thừa nhận ba chỉ huy chiến trường của nhóm đã chết vì cuộc không kích của Nga tại tỉnh Aleppo, Syria.

"Các chiến binh đã thừa nhận cái chết của Abu Nurlbagasi, Muhammad ibn Khayrat và Al-Okab do cuộc không kích của Nga trong khu vực Aleppo".

Hai chiếc Tu-22M3 đang rải bom ở Syria

Chỉ huy quân sự Ahmad Zia bị tiêu diệt trong cuộc không kích gần núi Jubb al Ahmar, trong khi tên khủng bố cấp cao Abu Bakr được chôn vào hôm 18/11,  sau khi bị giết bởi bom của Nga.

Trong một diễn biến khác, hôm 19/11, các quan chức quân sự hàng đầu của Nga và Pháp đã tổ chức một cuộc điền đàm đẻ thảo luận về cách thức tiêu diệt IS tại Syria.

Chiến dịch hải quân chung Nga - Pháp sẽ bắt đầu khi tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp đến Địa Trung Hải vào cuối tuần này. Tàu Charles de Gaulle chở theo hàng chục máy bay chiến đấu hiện đại Rafale, do đó từ cuối tuần này sức mạnh không quân của Pháp ở Syria sẽ tăng vọt.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay khẳng định nước này sẵn sàng "hợp tác thiết thực" với liên minh của Mỹ, nếu các nước thành viên "tôn trọng chủ quyền của Syria và quyền của lãnh đạo Syria".

Xem thêm video máy bay Nga dội bom, hủy diệt 500 xe chở dầu của IS:

[mecloud]M0rqdT8Bog[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news