Tin mới

Tên lửa Triều Tiên có thể tấn công New York bất cứ lúc nào

Thứ năm, 20/07/2017, 09:00 (GMT+7)

Một chuyên gia đưa ra cảnh báo rằng, với công nghệ tên lửa hiện đại như hiện nay, Triều Tiên có thể tấn công hạt nhân khu vực New York của Mỹ vào bất kỳ thời điểm nào.

Một chuyên gia đưa ra cảnh báo rằng, với công nghệ tên lửa hiện đại như hiện nay, Triều Tiên có thể tấn công hạt nhân khu vực New York của Mỹ vào bất kỳ thời điểm nào.

Tờ Sun đưa tin, sau việc Triều Tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa hôm 4/7, các nhà nghiên cứu tin rằng dư luận đang đánh giá thấp sức mạnh cũng như mối đe dọa tên lửa của Bình Nhưỡng. Điều này đồng nghĩa với việc những tiên đoán trước đây về khả năng tên lửa Triều Tiên chỉ vươn tới khu vực Alaska của Mỹ là hoàn toàn sai lầm.

Tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng trong vụ phóng ngày 4/7. Ảnh: KCNA

"Mọi người cứ liên tục nói về Alaska. Đó chỉ là cách để bản thân họ cảm thấy an tâm hơn thôi. Tên lửa Triều Tiên đúng là có tầm bắn vươn tới Alaska, nhưng điều đó không có nghĩa rằng đó là tầm bắn xa nhất", giáo sư Jeffrey Lewis thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chống phổ biến vũ khí James Martin và là chủ tạp chí Arms Control Wonk chuyên nghiên cứu về hạt nhân, nói với American Life.

"Tên lửa Triều Tiên có thể bắn tới New York. Quả tên lửa được phóng đi gần đây nhất đã bay lên khoảng không vũ trụ ở độ cao gấp 7 lần so với Trạm vũ trụ quốc tế. Đó là một tên lửa khủng khiếp", chuyên gia này cho biết thêm.

Triều Tiên hôm 4/7 tuyên bố đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên. Tên lửa này đã bay xa 933km, bay cao 2.802km và đánh trúng mục tiêu giả định ở biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng cũng nói rằng tên lửa này có thể gắn đầu đạn hạt nhân cỡ lớn.

Giới chuyên gia nhận định, nếu bay theo đường bay chuẩn, tên lửa Triều Tiên có thể bay xa tới 8.000km, nghĩa là một phần lục địa Mỹ có thể nằm trong tầm bắn tên lửa của Bình Nhưỡng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: New York