Tin mới

Tesla Model S - Xe an toàn nhất có mặt tại Việt Nam

Thứ hai, 11/08/2014, 17:15 (GMT+7)

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, được đánh giá là chiếc xe an toàn nhất : Tesla Model S đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam. Được biết\nchiếc xe có giá tại Mỹ là 93.400 USD.

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, được đánh giá là chiếc xe an toàn nhất : Tesla Model S đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam. Được biết chiếc xe có giá tại Mỹ là 93.400 USD.

Tesla Model S là một mẫu sedan điện hạng sang được Tesla Motors giới thiệu vào tháng 6 năm 2012. Kể từ khi ra mắt, Tesla Model S nhanh chóng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm cả các ngôi sao nổi tiếng như James Cameron, Stephen Speilberg, Morgan Freeman, Jay Leno, hay Cameron Diaz.

Vậy Tesla Model S có điểm gì đặc biệt để có thể nhanh chóng thu hút người dùng như vậy? Câu trả lời là thiết kế, công nghệ và độ an toàn cao.

Thiết kế

Tesla Model S được tạo hình bởi nhà thiết kế Franz von Holzhausen, ông đã tạo ra một chiếc xe điện "an toàn và bảo thủ". Các chi tiết trên xe được trau chuốt tỉ mỉ, tỉ lệ tổng thể của xe cũng rất hài hòa. Không gian bên trong xe khá rộng rãi với hai hàng ghế, khoảng không gian trống phía sau hàng ghế thứ hai có thể chứa hành lý hoặc tận dụng để làm hàng ghế thứ ba cho trẻ em.

Trang bị nổi bật bên trong xe là màn hình cảm ứng đa điểm kích thước 17 inch nằm giữa bảng táp-lô, màn hình này là nơi người lái điều khiển mọi chức năng, từ điều hòa, hệ thống treo, hệ thống dẫn đường, dàn âm thanh và các tiện ích khác. Nút bấm bên trong xe rất ít, người dùng chủ yếu điều khiển các tính năng trên xe thông qua cử chỉ chạm vuốt trên màn hình cảm ứng nói trên.

Công nghệ

Tesla Model S là chiếc xe với tập hơn hơn 250 sáng chế. Xe hình thành trên cấu trúc khung nhôm trọng lượng nhẹ và cứng cáp. hệ thống treo trên xe cũng được chế tạo từ vật liệu tương tự, trọng lượng thấp những vẫn độ cứng vẫn không đổi.

Trái tim của xe là mô-tơ điện được đặt hai bánh sau với công suất 302 mã lực tại 5.000-8.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 430 Nm tại 0-5.000 vòng/phút. Với bản hiệu suất cao P85+ vừa nhập về Việt Nam thì mô-tơ điện của xe có công suất 416 mã lực và mômen xoắn cực đại 600 Nm. Bên cạnh đó, nhờ tích hợp sẵn tính năng tăng áp mà xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,3 giây và đạt vận tốc tối đa 210 km/h.

Ở mẫu Model S tiêu chuẩn, xe sử dụng khối pin Li-ion công suất 60kWh, giúp xe hoạt động trong phạm vi 321 km. Trong khi đó phiên bản hiệu suất cao P85+ sử dụng pin có công suất 85kWh, nâng phạm vi hoạt động của xe lên 426 km, dẫn đầu về phạm vi hoạt động trong dòng xe điện. Ngoài vai trò cung cấp năng lượng, khối pin này còn có vai trò chống vặn xoắn cho khung gầm xe, đồng thời hạ thấp trọng tâm xe thêm 444mm, tương đương với chiếc xe thể thao Ford GT.

Độ an toàn cao

Tesla Model S được mệnh danh là "Xe an toàn nhất" sau khi được Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA xếp hạng an toàn cao nhất.

Có được điều đó là nhờ vào trọng lượng xe được cắt giảm đáng kể, cấu trúc khung nhôm vững chắc. Xe được trang bị các hệ thống an toàn như cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh và hệ thống túi khí an toàn. Minh chứng cho điều này là mặc dù đã có nhiều vụ tai nạn và vụ cháy liên quan đến Tesla Model S nhưng vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương sau khi gặp nạn.

Hiện nay Tesla Model S vẫn đang được nhiều khách hàng tín nhiệm và ưa dùng. Tại thị trường Mỹ, xe đang được bán ra với hai mức giá dành cho bản tiêu chuẩn và bản hiệu suất cao, với mức giá lần lượt là 69.900 USD và 93.400 USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe Tesla