Tin mới

Tết 2015: Đại gia chi tiền triệu “săn” đồ ăn vặt ngày Tết

Thứ ba, 20/01/2015, 13:46 (GMT+7)

Gần Tết Nguyên Đán, nhiều\nđại gia Việt đã không tiếc tiền để “săn lùng” những thứ độc, lạ, phục vụ cho\nnhu cầu ăn, chơi “sang chảnh” của mình.

Gần Tết Nguyên đán, nhiều đại gia Việt đã không tiếc tiền để “săn lùng” những thứ độc, lạ, phục vụ cho nhu cầu ăn, chơi “sang chảnh” của mình.

 

Tiền triệu mua hạt thông, macca ăn vặt ngày Tết

Thay vì hững hạt khô truyền thống như hướng dương, hạt dưa, hạt bí... tết năm nay, người dân Thủ đô "mạnh tay" chi tới cả triệu đồng đặt mua các loại hạt rừng, hạt nhập khẩu nhấm nháp trong những ngày Tết.

Nhiều người sẵn sàng chi tới hàng triệu đồng để mua các loại hạt rừng giá cao nhấm nháp trong dịp Tết. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Theo khảo sát của PV Một Thế Giới, tại các tuyến phố bán nhiều hạt khô như chợ Đồng Xuân, hàng Đường, hàng Đào, các siêu thị, cửa hàng... rất nhiều hạt khô như hạt hạnh nhân, hạt thông, hạt mắc ca được bày bán tràn lan.

Nếu như so với mọi năm, thị trường hạt khô truyền thống hấp dẫn người mua, thì năm nay, hạt nhập khẩu, hạt rừng cũng không kém phần tấp nập người ra vào.

Chị Hương - chủ một cửa hàng chuyên bán buôn bán lẻ các loại hạt rừng nội địa và nhập khẩu trên phố Hàng Đường cho biết, các hạt khô này đã có từ mấy năm nay nhưng phải một, hai năm trở lại đây mới nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Đặc biệt, từ đầu tháng 1 đến nay, nhiều người dân cả khách hàng online gọi điện đến đặt hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, cửa hàng bán trung bình mỗi ngày 20kg hạt khô các loại. Ngoài ra, nhiều đơn đặt hàng lên đến gần 100kg hạt rừng từ khách khắp nơi gọi về.

8 triệu đồng một cặp dưa hấu hình trái tim bán Tết

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến,Tết Ất Mùi năm nay, nhà nông Trần Thanh Liêm (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ_ người tạo hình thành công sản phẩm dưa hấu nhiều hình dáng, sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 500 cặp dưa hấu hình vuông, dưa thỏi vàng có chữ “Tài – Lộc” nổi trên vỏ, với giá từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng/cặp.

Dưa hấu trái tim có giá 8 triệu đồng/cặp. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Điều đặc biệt, theo ông Liêm, ông đã thành công với sản phẩm mới là dưa hấu hình trái tim. Năm nay, 20 cặp dưa trái tim độc đáo sẽ được nhà vườn này bán ra thị trường Tết, với giá 8 triệu đồng/cặp. Loại dưa trái tim này trước đó cũng được tạo hình thành công và chào bán tại thị trường miền Tây, nhưng số lượng rất ít. Theo tiết lộ từ "cha đẻ" các loại dưa hấu có hình lạ, dưa trái tim được trồng ở Việt Nam cũng sẽ tương đương về hình dáng và kích thước với loại dưa trái tim có xuất xứ Nhật Bản.

Thắp hương Phật thủ “Thịnh - Suy - Bĩ - Thái”

Là một trong những loại quả không ăn được nhưng Phật thủ lại được rất nhiều người ưa chuộng và sẵn sàng trả giá cao để chưng Tết. Quả Phật thủ đẹp được đánh giá là to, nhiều tầng, quả có nhiều "ngón tay" dài, vươn rộng, hoặc chĩa lên đầy đủ các yếu tố “Thịnh - Suy - Bĩ - Thái” sẽ có giá từ 1 đến 2 triệu đồng, thậm chí lên đến 10 triệu đồng/quả.

Trái phật thủ đẹp có thể bán với giá 13 triệu đồng.

Hình dáng của trái Phật thủ như bàn tay của Đức Phật đang chắp ngón cầu nguyện, mang lộc đến cho gia chủ vào năm mới. Nên nếu thờ quả phật thủ càng to, càng đẹp thì sẽ càng nhiều lộc. Cũng vì lẽ đó, cứ dịp gần Tết Nguyên đán, dù bận mải nhưng nhiều người vẫn không tiếc tiền bạc và thời gian đến tận vườn để chọn mua những quả đẹp nhất về bày mâm ngũ quả Tết.

Ăn gà quý tiến vua

Giống gà Đông Tảo được người dân xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) nuôi từ thời xa xưa. Trong khoảng thời gian 4 đến 5 năm trở lại mô hình nuôi giống gà này phát triển mạnh. Cứ sát Tết là nhiều người đổ xô săn lùng giống gà quý này với tâm niệm: Nhà nào chọn được gà Đông Tảo để cúng trong đêm Giao thừa, năm đó sẽ làm ăn phát đạt.

Giống gà quý thuần chủng này bán được giá đắt là tùy độ lớn và đẹp của đôi chân. Một con gà nặng chỉ 2 đến 3 kg nhưng nếu chân to, đẹp thì có thể bán với giá vài triệu đồng. Hiện tại, gà Đông Tảo có 3 mức giá: Gà thịt thương phẩm phổ thông từ 220.000 đến 250.000 đồng/kg, gà biếu loại hai từ 2 đến 4 triệu đồng/con, gà biếu đặc biệt từ 5 đến 10 triệu đồng/con,  thậm chí có nhiều con có thể có giá cả vài chục triệu đồng.

Theo nhiều chủ hộ nuôi gà ở đây thì những ngày giáp Tết luôn mở cửa chào đón những vị khách săn gà quý. Họ thường đi ô tô đến mua, người ít thì 1, 2 con, người nhiều thì 9, 10 con. Khách mua gà chủ yếu là để làm quà biếu, để làm cảnh hoặc lấy thịt. Thông thường, mỗi con gà Đông Tảo từ 1 tuổi rưỡi tới 2 năm tuổi có giá 2 - 5 triệu đồng, trong khi những con từ 2 năm tuổi trở lên thường có giá 5 - 10 triệu đồng. Khách đến chủ yếu mua gà biếu chủ yếu chọn những con gà có giá từ 2 đến 5 triệu đồng. Nhiều đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu nếu mua được con gà ưng ý.

Xem thêm: Clip nhìn lại một năm đầy biến động

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news