Tin mới

Tết đến thăm cô giáo lắm chiêu, cựu học sinh nhận ngay bài kiểm tra 15 phút mới được lì xì

Thứ năm, 22/02/2018, 15:26 (GMT+7)

Từng "gây sốt" cộng đồng mạng với màn mừng tuổi học trò "phiên bản đừng để tiền rơi", cô giáo Lan Hương ở TP.HCM lại vừa khiến mọi người bất ngờ khi ra đề "kiểm tra 15 phút" cho hàng loạt cựu học sinh U40 tới thăm mình vào dịp Tết.

Từng "gây sốt" Cộng đồng mạng với màn mừng tuổi học trò "phiên bản đừng để tiền rơi", cô giáo Lan Hương ở TP.HCM lại vừa khiến mọi người bất ngờ khi ra đề "kiểm tra 15 phút" cho hàng loạt cựu học sinh U40 tới thăm mình vào dịp Tết.

Dịp Tết Nguyên đán 2018 vừa qua, cô giáo Dư Thị Lan Hương (giáo viên dạy Toán của Trường THCS Chu Văn An, quận 1, TP HCM) tiếp tục tạo bất ngờ cho các học sinh cũ tới thăm mình khi có trò chơi đầu năm khi ra đề kiểm tra 15 phút thử thách kiến thức.

 

tet den tham co giao lam chieu tro hoc tro cu dinh ngay bai kiem tra 15 phut nhu thoi di hoc

tet den tham co giao lam chieu tro hoc tro cu dinh ngay bai kiem tra 15 phut nhu thoi di hoc

Nội dung các câu hỏi trong bài kiểm tra 15 phút mà cô giáo Lan Hương đưa ra để thử thách kiến thức các học trò cũ của mình. Ảnh: Thu Vân

Bài kiểm tra trong bối cảnh tất cả đều đã ra trường, có gia đình và đi làm nhiều năm thực sự khiến các học trò U40 bất ngờ.

Cô Lan Hương kể, cô rất vui mừng khi các thế hệ của mình giờ đây thành đạt và có những vị trí nhất định trong xã hội và muốn thử kiến thức đời thường, thực tế xem nắm ra sao.

Do đó, sau những phút hỏi thăm, chia sẻ chuyện vui buồn trong cuộc sống, cô Hương tổ chức trò chơi với đề bài kiểm tra 15 phút. Bài kiểm tra không phải là những kiến thức về môn Toán mà cô giảng dạy mà là những câu hỏi hiểu biết chung về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người…

Ai trả lời đúng được từ 5/10 câu trở lên sẽ được cô lì xì may mắn. Tuy nhiên, để nhận lì xì các em phải tiếp tục vượt qua thử thách mà cô đưa ra là phải nhanh tay bắt được tờ tiền khi cô thả bất ngờ nhằm tạo không khí vui vẻ. Buổi kiểm tra 15 phút ấn tượng này đã được các học trò cũ của cô quay clip lại để làm kỷ niệm.

Cô Hương cho biết, dù không bạn nào trả lời được đúng toàn bộ các câu hỏi nhưng cả cô và trò thực sự  đã cùng nhau có được những phút giây sảng khoái và vui vẻ dịp đầu xuân năm mới. Một không khí vui tươi, rộn tiếng cười đã tràn ngập trong ngôi nhà của cô giáo.

Mọi cựu học sinh có mặt hôm đó chia sẻ, việc cô giáo cho làm bài kiểm tra 15 phút đặc biệt này cũng giúp mỗi người hồi tưởng lại kí ức đẹp tuổi học trò.

Không những thế, cô giáo cũng tổ chức hái lộc lì xì được treo trên cây lì xì thử vận may của các cô cậu học sinh ngày nào.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news