Tin mới

Thả lưới đánh cá, ngư dân vớt được "rồng vàng" nặng nửa cân

Thứ hai, 24/07/2017, 23:06 (GMT+7)

Trong lúc đánh cá trên sông Hậu, một ngư dân đã vớt được vật thể hình rồng màu vàng, có trọng lượng gần 0,5kg. Hiện chưa rõ niên đại.

Trong lúc đánh cá trên sông Hậu, một ngư dân đã vớt được vật thể hình rồng màu vàng, có trọng lượng gần 0,5kg. Hiện chưa rõ niên đại.

Điêu khắc rồng bằng kim loại nặng gần 0,5kg được phát hiện dưới đáy sông Hậu. Ảnh: NĐT

Theo thông tin trên báo Công an TP.HCM, Người đưa tin, ngày 23/7, anh Nguyễn Văn Thi (SN 1976, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, vừa phát hiện một vật thể lạ hình con rồng bằng kim loại có màu vàng nhạt, cao khoảng 30cm, dài hơn 40cm và nặng gần 0,5kg.

Anh Thi cho biết, vật thể hình rồng này mắc vào lưới khi anh đang thả lưới đánh cá trên sông Hậu đoạn qua khu vực cầu Cần Thơ, phía bờ tỉnh Vĩnh Long.

“Lúc đó, tôi từ từ kéo chài lưới lên xuồng thì phát hiện một vật lạ bám đầy bùn, đến khi rửa sạch tôi mới nhận ra đó là con Rồng kim loại nên mang về”, anh Thi kể lại.

Cũng theo anh Thi, anh sống bằng nghề chày (thả) lưới trên sông Hậu từ nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên phát hiện điêu khắc rồng bằng kim loại dưới đáy sông này.

Biết tin anh Thi tìm thấy hiện vật lạ, hình rồng, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem và có người ngỏ ý muốn mua. Theo họ, rồng là tín hiệu tốt lành cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news