Tin mới

"Thách thức IS đến Việt Nam" - sự dại dột của một số facebooker trẻ

Thứ ba, 17/11/2015, 15:44 (GMT+7)

Những ngày qua, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã vào Facebook của một người tự xưng là thành viên tổ chức khủng bố IS để chửi bới, thách thức IS đến Việt Nam.

Những ngày qua, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã vào Facebook của một người tự xưng là thành viên tổ chức khủng bố IS để chửi bới, thách thức IS đến Việt Nam.

Sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, cả thế giới vô cùng phẫn nộ với hành động tàn ác của tổ chức nhà nước hồi giáo tự xưng IS.

Những ngày qua, tài khoản Facebook có tên Timur Zhunushov, người tự xưng là thành viên IS xuất hiện nhiều bình luận của một số bạn trẻ Việt.

Điều đang nói là trong những bình luận, nhiều bạn trẻ sử dụng ngôn từ tục tĩu, chửi bới trên tài khoản Timur Zhunushov.

Những bình luận thách thức IS sang Việt Nam.

Thậm chí, khi tài khoản tự xưng là thành viên IS có phản hồi, nhiều bạn trẻ còn thách thức IS đến Việt Nam.

Hành động này của các bạn trẻ bị Cộng đồng mạng chỉ trích, họ gọi nhóm bạn trẻ manh động này là “trẻ trâu” là “anh hùng bàn phím”.

Theo như thông tin trên tài khoản, Facebook Timur Zhunushov mới được lập cách đây vài ngày. Tính xác thực của tài khoản này có liên quan đến tổ chức khủng bố IS hay không vẫn còn là một dấu hỏi?.

Mặc dù vậy, hành động thiếu suy nghĩ của một bộ phận “trẻ trâu”; “anh hùng bàn phím” khi thách thức một tổ chức khủng bố đang khiến cho cả thế giới ghê sợ đến Việt Nam là điều đáng bị phê phán.

Nhiều người tỏ ra loa lằng với những bình luận thiếu suy nghĩ của các "anh hùng bàn phím".

Trả lời về vấn đề này trên báo Thanh Niên, Thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Tâm lý học Xã hội Việt Nam cho biết: “Tôi cho rằng sự thiếu suy nghĩ cộng với một nền tảng văn hoá yếu kém cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến những phát ngôn thách thức như vậy.”

Bức xúc với những bình luận thách thức khủng bố của bạn trẻ Việt, một tài khoản Facebook (giấu tên) bày tỏ: “Những bạn trẻ gõ phím mà không cần động não, thách thức khủng bố thì khác nào đụng vào tổ kiến lửa. Các bạn có muốn thấy một ngày người thân mình nằm trên vũng máu vì bom hay đạn mà những kẻ khủng bố xả vào?”.

Thậm chí, tổ chức này còn công khai việc sẽ mở chi nhánh ở khu vực Đông Nam Á. Và Việt Nam lúc đó cũng không nằm ngoài mối đe dọa khủng bố.Những lo lắng của cộng đồng mạng không phải không có cơ sở, bởi mới đây, tổ chức khủng bố IS đã đăng tải thông tin tuyển chuyên gia vũ khí và thành viên ở Indonesia và Malaysia.

Trên Tri thức trực tuyến đăng tải nhận định của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, hiểm họa khủng bố ở châu Á là vấn đề nghiêm trọng và khó khăn, nguy cơ IS vươn tới Đông Nam Á đang ngày một gần.

Giả sử, nếu tài khoản Timur Zhunushov đúng là thành viên của IS. Thì những lời lẽ thách thức của “trẻ trâu” Việt Nam châm ngòi một nguy cơ khủng bố vô cùng nguy hiểm.[mecloud]FpoH0sJKaa[/mecloud]

(Video: VTV)

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news