Tin mới

"Thái Bình mồ hôi rơi" của Sơn Tùng M-TP vào đề văn

Thứ bảy, 25/04/2015, 14:11 (GMT+7)

Câu hát: "Chạy theo đam mê, con sợ con quên đi quê hương. Quên mất một điều tuyệt vời, con mãi là người con Thái Bình, là con bố mẹ" trong bản hit "Thái Bình mồ hôi rơi" vào đề thi văn của học sinh lớp 9.

Câu hát: "Chạy theo đam mê, con sợ con quên đi quê hương. Quên mất một điều tuyệt vời, con mãi là người con Thái Bình, là con bố mẹ" trong bản hit "Thái Bình mồ hôi rơi" vào đề thi văn của học sinh lớp 9. 

Đề thi môn Ngữ văn khảo sát lớp 9 vào trường THPT (vòng 3) của trường THCS Thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy (Thái Bình) nhắc tới bản hit của ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Đề thi Văn lớp 9 ở Thái Bình xuất hiện câu hát trong "Thái Bình mồ hôi rơi" của Sơn Tùng M-TP.

Cụ thể, đề bài câu 1 (3 điểm) phần làm văn nêu: 

“Trong bài hát Thái Bình mồ hôi rơi của nam ca sĩ Sơn Tùng MTP có câu hát: ‘Chạy theo đam mê, con sợ con quên đi quê hương. Quên mất một điều tuyệt vời, con mãi là người con Thái Bình, là con bố mẹ'. Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng một trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề được gợi ra từ câu hát". 

Bức ảnh chụp đề thi đang được chia sẻ trên mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh sự hưởng ứng của một số bạn trẻ, một số ý kiến lại cho rằng có rất nhiều câu văn hay trong các tác phẩm nổi tiếng nói về tình cảm của người con dành cho bố mẹ, cho quê hương đất nước có thể trích dẫn về vào đề thi thay vì chạy theo những hiện tượng hot trên mạng. 

Trao đổi trên Zing.vn, đại diện trường THCS Thị trấn Diêm Điền cho biết: đề thi trên dành cho học sinh lớp 9. Câu hỏi này đáp ứng được xu hướng ra đề của Bộ GD&ĐT, đó là đọc hiểu và bình luận. Học sinh đã reo hò trước cách ra đề mới lạ này. 

Trước đó, câu hỏi trắc nghiệm số 19 của đề thi khảo sát chất lượng dành cho học sinh lớp 10, trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng) cũng dùng hình ảnh của ca sĩ Sơn Tùng ngậm kẹo, đề thi viết: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng". 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news