Tin mới

Thái Bình: PGĐ Công ty Điện lực đưa vợ con rời quê nghi vỡ nợ tiền tỷ

Chủ nhật, 09/12/2018, 20:30 (GMT+7)

Một Phó giám đốc công ty Điện lực tỉnh Thái Bình bỗng dưng bạt vô âm tín do trốn nợ khiến nhiều người đến nhà riêng gây náo loạn, số tiền ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

Một Phó giám đốc công ty Điện lực tỉnh Thái Bình bỗng dưng bạt vô âm tín do trốn nợ khiến nhiều người đến nhà riêng gây náo loạn, số tiền ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

Ngày 7/12, một cán bộ phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thái Bình xác nhận thông tin kể trên. Người liên quan đến vụ việc là ông T.Q.T., trước khi rời địa phương ông vẫn đang đương nhiệm chức Phó giám đốc công ty Điện lực tỉnh Thái Bình.

Theo cán bộ công an, đơn vị đã nắm được thông tin và đang xác minh làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, để xác định ông T. có lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay không thì cần phải điều tra làm rõ.

Trụ sở công ty Điện lực tỉnh Thái Bình

Một số nguồn tin cho biết, thời gian gần đây, ông T. vay nợ tiền của nhiều người, trong đó có cả cán bộ nhân viên công ty điện lực nơi ông này làm “sếp”, số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng rồi cùng vợ con bỏ trốn gây xôn xao dư luận quê lúa.

Hàng chục cán bộ nhân viên công ty điện lực từ “chủ nợ” của ông này bỗng dưng trở thành “con nợ” khi vay cả của bên ngoài cho “sếp” khiến gia đình rơi vào cảnh khốn đốn.

Báo Lao Động đưa tin, anh Nguyễn Văn T. (trú tại phố Lý Bôn, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình), công tác tại công ty Điện lực tỉnh Thái Bình trình bày: “Do là nhân viên dưới quyền, khi ông T. nhờ đến chỗ người quen lấy hộ tiền, tôi đã đi ngay và ký vào giấy giao nhận tiền mà không mảy may suy nghĩ. Giờ ông T. cùng vợ con đã bỏ trốn khỏi địa phương. Số tiền tôi ký nhận mấy trăm triệu đồng, ngày nào cũng có người đến đòi ráo riết khiến gia đình tôi mất ăn mất ngủ”.

Theo báo An Ninh Thủ Đô, những ngày vừa qua, các chủ nợ đã kéo đến nhà riêng của ông T. ở phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình đập cửa nhưng không có ai ra mở cửa. Nhiều người chờ chực để đòi nợ xác nhận cho ông này vay ít thì vài trăm triệu đồng, nhiều thì lên tới hàng tỷ đồng. Số tiền do họ làm ăn tích cóp được, vay mượn của bạn bè người thân và có cả đi vay ngân hàng.

Trước mắt, công an sở tại phối hợp với bảo vệ tổ dân phố giữ gìn an ninh trật tự. Đám đông được mời về trụ sở công an phường làm việc và sau đó đã tự động giải tán.

Công an cũng đang xác minh thân nhân của vị PGĐ này thì được biết vợ ông T. là giáo viên tại một trường THCS trên địa bàn TP.Thái Bình. Vợ chồng ông T. có 2 con gái. Tất cả hiện đều không có mặt tại nơi cư trú.

Về căn hộ gia đình ông T. sinh sống trước đó, ông này đã sang tên cho một người quê huyện Đông Hưng, cũng cho ông T. vay tiền, nhưng những ngày này không có mặt tại đây, căn hộ 3 tầng khang trang luôn trong tình trạng cửa đóng then cài.

Ngày 7/12, phóng viên nhiều lần tìm cách liên lạc với ông Nguyễn Văn Tuynh – giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Thái Bình – để đặt lịch làm việc, tìm hiểu thông tin vụ việc nhưng điện thoại ông Tuynh có đổ chuông mà không bắt máy hoặc báo bận.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news