Tin mới

Thái Lan công bố chân dung nghi phạm đánh bom

Thứ tư, 19/08/2015, 17:04 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan hôm 19/8 đã công bốc ảnh phác họa chân dung nghi phạm đánh bom gần Đền Erawa, đồng thời treo thưởng 1 triệu bath cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ tên này.

Cảnh sát Thái Lan hôm 19/8 đã công bốc ảnh phác họa chân dung nghi phạm đánh bom gần Đền Erawa, đồng thời treo thưởng 1 triệu bath cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ tên này.

Theo như bức ảnh mà cảnh sát công bố, nghi phạm đánh bom là một nam thanh niên tóc đen, dày và hơi xoăn, với các đường nét gương mặt lai giữa Á-Âu. Trang Khaosod dẫn lời cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Pumpanmuang nghi ngờ y có thể đã đội tóc giả khi ra tay. Cảnh sát chưa thể xác định danh tính cũng như quốc tịch của tên này.

Theo hình ảnh từ camera giám sát, gần 19h tối 17/8, trước khi vụ nổ xảy ra khoảng 15 phút, nghi phạm này mặc áo màu vàng, đeo balô đen, bước vào ngôi đền Erawan nằm ở một giao lộ tấp nập giữa trung tâm Bangkok. Cả hai cánh tay của y dường như đều bị thương và phải quấn băng.

Ảnh phác họa chân dung nghi phạm đánh bom gần Đền Erawa khiến 22 người thiệt mạng.

Y ngay lập tức bỏ balô ra khi ngồi xuống ghế, rồi rời đi sau đó ít giây. Y rẽ trái vào đường Ratchadamri, hướng về khách sạn Erawan. Vị trí mà anh ta ngồi chính xác là nơi quả bom đã phát nổ sau đó ít phút.

Cũng trong ngày hôm nay, cảnh sát Bangkok đã công bố treo thưởng 1 triệu baht (28.000 USD) cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm.

Theo cảnh sát Thái Lan, nghi phạm này đã được thuê để tiến hành vụ ném bom nói trên. Hôm nay, cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn 3 người, trong đó bao gồm người nước ngoài để điều tra.

Cảnh sát đang nghiên cứu các đoạn camera giám sát từ hiện trường của hơn 10 ngày trước vụ việc để truy tìm thêm manh mối.

Quả bom phát nổ ở đền Erawan được xác định là bom ống, chứa các răng bánh xe. Các nhà điều tra tin thiết bị nổ này được lắp ráp ở Thái Lan vì nhiều bộ phận của nó, trong đó có phần ống, được sản xuất tại nước này.

Hình ảnh nghi phạm mà camera giám sát ghi lại được tối 17/8.

Một vụ nổ khác gần bến cảng Sathorn ở Bangkok hôm qua cũng do một thiết bị tương tự gây ra. Tuy nhiên, quả bom rơi xuống sông và không gây ra thương vong gì dù nó "khá lớn", ông Prawut cho biết.

Hiện chưa cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công. Giới chức cho biết đang mở rộng cuộc truy tìm các đồng lõa của nghi phạm trên.

Sáng nay (19/8), các nhà sư Thái Lan đã tổ chức lễ cầu nguyện cho những người xấu số khi ngôi đền Erawan được mở cửa lại sau vụ đánh bom kinh hoàng làm 22 người thiệt mạng.

Xem thêm video thời điểm nghi phạm bỏ lại balo ở hiện trường vụ đánh bom:

[mecloud]kpVwlAvsaG[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news