Tin mới

Thái Lan công bố dự án phẫu thuật tim cho bệnh nhân nghèo Việt Nam

Thứ bảy, 11/06/2016, 10:44 (GMT+7)

Chiều hôm qua 10/6, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM đã giới thiệu dự án phẫu thuật tim cho bệnh nhân nghèo của Việt Nam.

Chiều hôm qua 10/6, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM đã giới thiệu dự án phẫu thuật tim cho bệnh nhân nghèo của Việt Nam.

Bà Ureerat Ratanapruks-Tổng lãnh sự Thái Lan cho biết, dự án này là kết quả hợp tác của Tổng lãnh sự quán, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM. Bệnh viện đảm nhận công tác phẫu thuật là bệnh viện Bumrungrad của Thái Lan.

Bà Ratanaprukse cho biết đây là một hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ các sự kiện Tổng lãnh sự Thái Lan tổ chức để chúc mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan và Việt Nam(6/8/1976-6/8/2016). Tổng lãnh sự khẳng định, "chúng tôi cũng muốn đang ý nghĩa nhân đạo của hoạt động lần này đến Quốc vương Thái Lan nhân kỷ niệm 70 năm trị vì của ngài hôm 9/6 vừa qua".

Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đã cùng bệnh viện Bumrungrad chọn ra 5 bệnh nhân, bao gồm cả trẻ em và người lớn để tiến hành điều trị.

Bà Tổng lãnh sự Thái Lan Ureerat Ratanaprukse (thứ 4 từ phải qua) và các bệnh nhân tim Việt Nam được hỗ trợ chi phí phẫu thuật tại Thái Lan.

Toàn bộ quá trình điều trị, hồi sức và theo dõi hậu phẫu sẽ được diễn ra tại Thái Lan, với tổng thời gian kéo dài khoảng 2 tuần. Chi phí cho mỗi ca phẫu thuật khoảng 1 tỷ đồng, sẽ được hãng Thai AirAsia tài trợ.

Tiến sĩ Trần Thành Long, chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM, cho biết ngoài những trường hợp được đưa sang Thái Lan điều trị, dự án vẫn tiếp tục hỗ trợ cho những bệnh nhân tim còn lại, để họ được tiếp tục theo dõi sức khỏe và điều trị tại các bệnh viện ở Việt Nam.

Trước đó, giáo sư Hiệp Nguyễn - một bác sĩ nổi tiếng của Mỹ về phẫu thuật tim sẽ đến TP.HCM tư vấn miễn phí cho người bệnh từ ngày 18 đến 22/4. Theo đó, 5 bệnh nhân may mắn sẽ được Giáo sư nổi tiếng trực tiếp hướng dẫn ê kíp tim mạch Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn thực hiện phẫu thuật.
 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news