Tin mới

Thái Lan: Đánh bom căn cứ lực lượng đặc nhiệm

Thứ hai, 27/06/2016, 14:52 (GMT+7)

Hôm qua 26/6, một vụ đánh bom xe nhắm vào căn cứ của lực lượng đặc nhiệm Thái Lan tại quận Sungai Kolok tỉnh Narathiwat, miền Nam nước này.

Hôm qua 26/6, một vụ đánh bom xe nhắm vào căn cứ của lực lượng đặc nhiệm Thái Lan tại quận Sungai Kolok tỉnh Narathiwat, miền Nam nước này.

Cảnh sát trưởng quận Sungai Kolok-ông Kong-ath Suwankham cho biết, vụ đánh bom xảy ra vào khoảng 6h10 sáng ngày 26/6 (theo giờ địa phương). Vụ đánh bom đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Theo lời kể của các nhân chứng, kẻ tấn công đã lái một chiếc xe bán tải chở bom tự chế tới gần căn cứ rồi tấp xe vào lề đường. Sau đó, tên này được đồng bọn chở xa nơi đó bằng 1 chiếc xe máy. Khoảng 3 phút sau đó, quả bom trên xe ô tô đã phát nổ. Trước đó, 4 cảnh sát tuần tra phát hiện dấu hiệu khả nghi và cố gắng chặn lại nhưng không thành.

Hai người đàn ông đã bị thương sau vụ nổ và nhanh chóng được đưa vào bệnh viện. Chín quầy bán hàng quanh đó đã bị hư hỏng do chịu sự tác động của vụ nổ. Vụ nổ cũng khiến cửa kính của trường Ban Sungai Kolok, khách sạn Plaza và 1 số tòa nhà thương mại vỡ vụn.

Hiện trường vụ đánh bom. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, những kẻ tấn công lần này bị nghi có liên quan đến vụ đánh bom trung tâm thương mại Central Festival tại đảo Samui thuộc tỉnh Surat Thani khiến 7 người bị thương vào năm 2015. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công nói trên.

Trước đó, hôm 11/4, nhóm người Hồi giáo ly khai ở miền Nam Thái Lan đã cho nổ quả bom tại ga xe lửa Chana thuộc tỉnh Songkhla. Một cậu bé bốn tuổi và một viên cảnh sát đã thiệt mạng. Ngoài ra vụ nổ cũng khiến tám người khác bị thương.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news