Tin mới

Thái Lan lạnh bất thường, 63 người tử vong

Thứ sáu, 24/01/2014, 10:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đợt\nlạnh kéo dài bất thường tràn qua vùng Bắc, Đông Bắc và các khu vực trung tâm\nThái Lan đã làm 63 người thiệt mạng trong ba tháng vừa qua. Bangkok đang phải\nchịu cái lạnh thấu xương nhất trong ba thập kỷ.>> Thái Lan: Quân đội vào cuộc>> Nhà cựu Thủ tướng Thái Lan trúng bom giữa đêm

 

(Tinmoi.vn) Đợt lạnh kéo dài bất thường tràn qua vùng Bắc, Đông Bắc và các khu vực trung tâm Thái Lan đã làm 63 người thiệt mạng trong ba tháng vừa qua. Bangkok đang phải chịu cái lạnh thấu xương nhất trong ba thập kỷ.

Thái Lan lạnh bất thường, 63 người thiệt mạng

Hầu hết các trường hợp tử vong là đàn ông. Trong đó, ít tuổi nhất là một trẻ em một tháng tuổi và lớn tuổi nhất là 81 tuổi. Trong số các nạn nhân có một người Ấn Độ và một người Anh.

Ông Songkram Aksorn, phó giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Thái Lan nói rằng, Bangkok đã phải trải qua buổi sáng ngày 23/1 lạnh nhất trong 30 năm trở lại đây, với nhiệt độ là 15,6 độ C. Mùa lạnh năm nay ở Thái Lan cũng kéo dài nhất trong ba thập kỷ.

Giới chức Thái Lan đã đưa khoảng 45 tỉnh trên cả nước vào danh sách khu vực thảm họa do đợt rét kéo dài, với hơn 25 triệu người bị ảnh hưởng. Mùa lạnh kéo dài bất thường, do Không khí lạnh tràn về từ phương Bắc, cũng ảnh hưởng không nhỏ tới vụ mùa ở Thái Lan.


Người dân được khuyến cáo nên thường xuyên vận động các vùng cơ thể bị lạnh để tăng tuần hoàn máu và ăn những thực phẩm có thể giữ nhiêt và uống những đồ uống nóng, đồng thời tránh những thức uống chứa Caffein và cồn.

Đợt lạnh giá đến từ phương Bắc cũng làm ảnh hưởng nặng nề đến vụ mùa ở Thái Lan. Theo Chủ tịch danh dự Hiệp hội xuất khẩu gạo Thái Lan Vichai Sripraset, thu hoạch vụ lúa sắp tới không đạt chất lượng vì lúa trổ bông quá sớm do nhiệt độ xuống thấp bất thường trong mùa lạnh.

Điều trùng hợp là ba tháng mà đợt lạnh dữ dội này tràn vào cũng là ba tháng biểu tình đường phố lên tới đỉnh điểm ở thủ đô Thái Lan.

Lãnh đạo phe biểu tình chống chính phủ nói rằng nhiệt độ xuống quá thấp cũng hạn chế mọi người tham gia biểu tình. Nhiều người phải ngủ ngoài đường.

C.K (Theo Bangkok Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news