Tin mới

Thái Lan: Nhiều bộ phận thi thể trẻ em được đóng gói gửi đi Mỹ

Thứ hai, 17/11/2014, 11:12 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan ngày 16/11 cho biết họ đã phát hiện ra các bộ phận thi thể trẻ em trong các kiện hàng gửi đi Mỹ.

Cảnh sát Thái Lan ngày 16/11 cho biết họ đã phát hiện ra các bộ phận thi thể trẻ em trong các kiện hàng gửi đi Mỹ.

 

Nhiều bộ phận thi thể trẻ em được đóng gói gửi sang Mỹ. Cảnh sát Thái Lan đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc

Theo tin tức từ AFP, các nhân viên hải quan tại sân bay Bangkok đã phát hiện ra đầu và chân của nhiều đứa trẻ cùng những mảnh da, kể cả một miếng da lột từ người lớn và có hình xăm lớn sau khi những kiện hàng này đi qua máy soi.

Thiếu Tướng Cảnh Sát Chawalit Prasopsin biết cơ quan khám nghiệm tử thi đang tìm hiểu xem các bộ phận này của trẻ em chết sau khi ra đời hay còn trong bụng mẹ.

Các bộ phận này được tìm thấy trong một số chai lọ ngâm với chất formaldehyde, “đây là bộ sưu tập có tính cách giáo dục”, Tướng Chawalit nhận định.

Được biết, kiện hàng trên được gửi đi Mỹ, nhưng cảnh sát không cho biết thêm bất cứ điều gì về chi tiết địa chỉ nơi nhận kiện hàng vì mục đích điều tra. Tuy nhiên, các nguồn tin từ giới truyền thông địa phương cho hay nơi nhận là ở Las Vegas, tiểu bang Nevada, Mỹ.

Trước đó, năm 2012, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện ra 6 bào thai trẻ em được bọc trong những lá vàng được cho là để sử dụng trong những nghi lễ “phù thủy” trong một vali của một công dân Anh gốc Đài Loan. Trong các hình thức tà thuật bùa ngải ở Thái Lan, cũng được thấy trong một số cộng đồng người Hoa, việc giữ các bào thai được ngâm thuốc được coi là đem lại may mắn trong việc làm ăn của chủ nhân.

Năm 2010, Cảnh sát Thái Lan cũng phát hiện 348 bào thai bị vứt bỏ, giấu trong một ngôi chùa tại thủ đô Bangkok.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news