Tin mới

Thái Lan phát hiện 21 du khách nhiễm bệnh Ebola

Thứ bảy, 09/08/2014, 11:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nhân\nviên y tế đang giám sát 21 du khách ở Thái Lan bị nghi đã nhiễm virus gây chết\nngười Ebola và đang trong thời gian ủ bệnh.

(Tinmoi.vn) Trước những diễn biến phức tạp của dịch Ebola bùng phát, các nhân viên y tế đang giám sát 21 du khách ở Thái Lan bị nghi đã nhiễm virus gây chết người Ebola và đang trong thời gian ủ bệnh.

Xem thêm : toàn cảnh dịch Ebola trên thế giới

Bệnh nhân nhiễm dịch  Ebola ở Kailahun, Sierra Leone, ngày 2/8

Bangkok Post dẫn lời bác sĩ Sophon Mekthon, tổng giám đốc Cục kiểm soát dịch bệnh Thái Lan cho biết vào hôm thứ 4 (6/8) rằng từ ngày 8/6, các nhân viên y tế đã theo dõi hơn 300 khách du lịch đến từ các quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng bởi bệnh Ebola, với thời kỳ ủ bệnh khoảng 21 ngày.

Ông Mekthon nói: "21 người trong tổng số hơn 300 du khách có thể vẫn trong thời gian ủ bệnh.”

Bác sĩ Sophon cho biết, mặc dù nguy cơ Thái Lan bị dịch bệnh Ebola đe dọa không cao, các quan chức đang tiến hành một số biện pháp kiểm tra đối với khách du lịch tại 5 sân bay quốc tế là Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Phuket và Hat Yai.

Các khách du lịch đang được kiểm tra sức khỏe tại sân bay Suvarnabhumi. Thái Lan đang đưa các bác sĩ đến sân bay để tiến hành các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh Ebola từ các quốc gia ở Tây Phi không lan rộng.

Ebola có tỷ lệ tử vọng trên 90% nhưng hiện bệnh chỉ lây nhiễm qua đường máu và chất dịch cơ thể. Giai đoạn ủ bệnh từ 2-21 ngày. Các bệnh nhân nhanh chóng chuyển sang sốt cao, cảm thấy mệt mỏi, bị đau cơ, đau đầu và viêm họng, nôn, phát ban, da tấy đỏ.

Bệnh Ebola đang lây lan tại các quốc gia Tây Phi như Guinea, Liberia, Sierra Leone và Nigeria. Tính đến ngày 4/8, đã có 887 người trong số 1.603 bệnh nhân Ebola bị tử vong. Hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị hay vắc xin chữa bệnh này.

Chi MK (Theo Bangkok Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.