Tin mới

Thái Lan phát hiện hơn 100 người nhập cư trên một hòn đảo

Thứ hai, 18/05/2015, 11:38 (GMT+7)

Thái Lan đã phát hiện thêm 106 người nhập cư trên một hòn đảo ở miền Nam nước này trong bối cảnh hàng nghìn người di cư vẫn đang lênh đênh trên biển ở khu vực Đông Nam Á.

Thái Lan đã phát hiện thêm 106 người nhập cư trên một hòn đảo ở miền Nam nước này trong bối cảnh hàng nghìn người di cư vẫn đang lênh đênh trên biển ở khu vực Đông Nam Á.

Tỉnh trưởng tỉnh Phang Nga, ông Prayoon Rattanasenee hôm 15/5 cho biết, Thái Lan đã phát hiện thêm 106 người nhập cư trên một hòn đảo thuộc tỉnh miền Nam nước này.

Theo ông Prayoon, hiện vẫn chưa rõ liệu những người này lên đảo bằng cách nào. Ông Prayoon cho biết phần lớn họ là đàn ông song cũng có cả phụ nữ và trẻ em.

Theo tỉnh trưởng tỉnh Phang Nga, hiện vẫn chưa rõ liệu những người này lên đảo bằng cách nào.

Cơ quan chức năng đang cố gắng xác định xem liệu họ có phải là nạn nhân của nạn buôn người hay không.

Thái Lan đã phát hiện thêm 106 người nhập cư trên một hòn đảo thuộc tỉnh miền Nam (Ảnh minh họa).

Các nhân chứng ngày 16/5 cho hay Hải quân Thái Lan đã lai dắt một tàu chở người nhập cư ra biển về phía Indonesia và cách xa những hòn đảo của Thái Lan ở vùng biển Andaman.

Những năm gần đây, hàng nghìn người di cư, chủ yếu là cộng đồng người Rohingya thiểu số ở Myanmar và từ Bangladesh đã tìm cách vượt biển ra nước ngoài tị nạn, trong đó Malaysia và Indonesia là những điểm đến và Thái Lan là điểm trung chuyển đầu tiên của các đường dây buôn người trong khu vực.

Trước đó, LHQ đã kêu gọi các nước Đông Nam Á cứu những người di cư đang trôi dạt trên các vùng biển thuộc khu vực này.

Tuy nhiên, Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều nhấn mạnh, họ chỉ cung cấp thực phẩm, nước uống chứ không thể tiếp nhận người di cư. Chính phủ các nước này cũng dự định sẽ tổ chức một hội nghị để thảo luận về biện pháp giải quyết vấn đề người nhập cư trái phép này.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news