Tin mới

Thái Lan phát hiện loạt bom chưa nổ tại các khu du lịch

Thứ hai, 15/08/2016, 15:13 (GMT+7)

Ngày 14/8, ba vụ nổ lại xảy tại miền nam Thái Lan sau loạt đánh bom hồi tuần trước. Cảnh sát Thái Lan còn phát hiện và tháo ngòi 5 quả bom chưa nổ.

Ngày 14/8, ba vụ nổ lại xảy tại miền nam Thái Lan sau loạt đánh bom hồi tuần trước. Cảnh sát Thái Lan còn phát hiện và tháo ngòi 5 quả bom chưa nổ.

Ngành du lịch Thái Lan đang chịu ảnh hưởng bởi loạt vụ đánh bom gần đây. Ảnh: Reuters

Tờ Bangkok Post đưa tin cảnh sát Thái đã phát hiện và tháo ngòi 5 quả bom chưa nổ sau khi hàng loạt vụ nổ xảy ra tại các điểm du lịch hút khách của nước này hồi tuần trước

Theo đó, hai thiết bị nổ có gắn với điện thoại di động đã được tìm thấy tại một khu chợ ở Hua Hin. Một đội phá bom đã được triển khai và cảnh sát cho biết, quả bom này được giấu ở đây từ hôm 10/8.

Phó Tư lệnh Cảnh sát guốc gia Pongsapat Phongcharoen nói với báo giới: “Những hành động đánh bom này được một nhóm thực hiện ở nhiều khu vực khác nhau trong cùng một lúc. Sau điều tra, chúng tôi biết nhóm này làm theo chỉ thị của một cá nhân chưa thể tiết lộ”.

Tờ WSJ đưa tin tối 14/8 đã có ba vụ nổ xảy ra ở phía trước các cửa hàng ở tỉnh Yala, miền nam Thái Lan, nơi được coi là thành trì của một nhóm ly khai Hồi giáo đã tồn tại trong nhiều thập niên song không gây thương vong.

Trước đó, hàng loạt vụ tấn công diễn ra ngày 11 và 12/8 tập trung vào những điểm du lịch nổi tiếng. Cảnh sát thống kê ít nhất 11 vụ nổ bom, phần lớn là bom kép cùng nhiều vụ đốt phá khác làm rung chuyển miền Nam Thái Lan, bao gồm thị trấn ven biển Hua Hin và đảo Phuket. Hơn 30 người bị thương, trong đó có 10 du khách nước ngoài đến từ Đức, Italy, Hà Lan và Áo. 4 người thiệt mạng, tất cả đều là công dân Thái Lan.

Hiện chưa có tổ chức, cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc. Cảnh sát Thái Lan khẳng định họ biết người đứng đằng sau những vụ đánh bom này. “Quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn, chúng tôi biết ai đứng đằng sau vụ nổ bom này”, ông Pongsapat nói.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom