Tin mới

Thái Nguyên: Trường học bắt tiệm ảnh trả phí khi chụp ảnh kỷ yếu?

Thứ ba, 26/04/2016, 15:48 (GMT+7)

Để có thể chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh trong trường, cơ sở chụp ảnh phải trả 25\% tổng giá trị hợp đồng cho một buổi chụp ảnh.

Để có thể chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh trong trường, cơ sở chụp ảnh phải trả 25% tổng giá trị hợp đồng cho một buổi chụp ảnh.

Vừa qua, một trên trang cá nhân một thợ chụp ảnh đã đăng tải thông báo của trường  THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên) về việc quy định chụp ảnh kỷ yếu cuối năm học.

Trong thông báo ghi rõ: Các chi đoàn có nhu cầu chụp ảnh kỷ yếu tại trường phải có Đơn xin chụp ảnh kỷ yếu, ghi rõ: thời gian chụp ảnh, số lượng học sinh chụp, địa điểm chụp, người chụp ảnh cho lớp (họ tên, địa chỉ, giá tiền hợp đồng...) và cam kết giữ gìn, bảo quản cơ sở vật chất của Nhà trường. Nếu trong thời gian chụp ảnh làm mất, hỏng tài sản của Nhà trường phải bồi hoàn thiệt hại.

Thông báo của trường THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên). Ảnh nhân vật cung cấp

Điều 2 của thông báo này cũng ghi rõ, các chi đoàn có nhu cầu chụp ảnh kỷ yếu phải có đơn xin chụp ảnh kỷ yếu có ý kiến xác nhận của giáo viên chủ nhiệm. Trước khi chụp, người chụp ảnh cho các lớp phải có đơn và đến làm việc trực tiếp với nhà trường (qua Văn phòng đoàn trường) và trả phí cho Nhà trường.

Thông tin Nhà trường yêu cầu nhiếp ảnh gia vào chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh trong trường phải trả phí cho Nhà trường đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Tuy nhiên, trả lời PV, bà Phạm Thúy Hà - Bí thư trường THPT Lương Ngọc Quyến cho biết: “Nhà trường không thu tiền của học sinh, việc mời thợ ảnh tới là để biết mỗi học sinh đóng bao nhiêu tiền phục vụ cho việc chụp ảnh kỷ yếu để từ đó có con số cụ thể mà thông báo với phụ huynh.

Hơn thế, nhà trường yêu cầu thợ ảnh tới làm việc với nhà trường là vì, họ thực hiện hoạt động kinh doanh ở nhà trường thì phải đến trường làm việc với ban giám hiệu rồi mới được phép vào trường chứ không thể tự tiện vào trường được. Sau đó, thợ ảnh trả chi phí cho nhà trường để nhà trường thuê bảo vệ, lao công và một số thiệt hại khác của nhà trường khi thợ ảnh vào chụp”.

Phủ nhận việc yêu cầu thợ chụp ảnh phải nộp lại 25% giá trị hợp đồng khi chụp ảnh, bà Hà khẳng định: "Đến thời điểm này chưa có thợ ảnh nào tới làm việc với nhà trường về nội dung chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh".

Bà Hà cho biết vấn đề này nhà trường phải họp và thống nhất. Nếu có sẽ công khai.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news