Tin mới

Thai phụ bụng bầu vượt mặt vẫn phải còng lưng cấy lúa: Người thương cảm, người cho biết đó là chuyện thường thấy ở quê

Thứ sáu, 02/03/2018, 15:19 (GMT+7)

Hình ảnh người phụ nữ bụng bầu vượt mặt vẫn phải lội ruộng, cặm cụi cấy lúa rồi thỉnh thoảng đứng nghỉ ngơi cho đỡ đau lưng, tức bụng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người đồng cảm.

Hình ảnh người phụ nữ bụng bầu vượt mặt vẫn phải lội ruộng, cặm cụi cấy lúa rồi thỉnh thoảng đứng nghỉ ngơi cho đỡ đau lưng, tức bụng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người đồng cảm.

Mang thai là thời điểm khó khăn với phụ nữ, do vậy lúc này họ cũng cần lắm sự quan tâm chăm sóc của người thân và đặc biệt là người chồng gối ấp môi kề. Cùng với đó, để thai kì phát triển khỏe mạnh thì người mẹ cũng cần có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lí tránh làm việc nặng nhọc. 

Thai phụ bụng bầu vượt mặt vẫn phải còng lưng cấy lúa: Người thương cảm, người cho biết đó là chuyện thường thấy ở quê - Ảnh 1.

Bởi vậy mà vào ngày hôm qua (1/3), hình ảnh người phụ nữ bụng bầu vượt mặt nhưng vẫn phải cấy lúa dưới đồng được đăng tải lên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều chị em bỉm sữa.

Từ những hình ảnh được đăng tải có thể thấy mặc dù đã mang thai đầy nặng nhọc thế nhưng, thai phụ vẫn cần mẫn ra đồng cấy lúa cho kịp thời vụ. Thi thoảng, do quá mệt mỏi, người phụ nữ lại đứng lên nghỉ ngơi đôi chút.

Thai phụ bụng bầu vượt mặt vẫn phải còng lưng cấy lúa: Người thương cảm, người cho biết đó là chuyện thường thấy ở quê - Ảnh 2.

Bầu vượt mặt nhưng người phụ nữ này vẫn phải lội ruộng cấy lúa

Thai phụ bụng bầu vượt mặt vẫn phải còng lưng cấy lúa: Người thương cảm, người cho biết đó là chuyện thường thấy ở quê - Ảnh 3.

Hình ảnh này sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các chị em bỉm sữa. Nhiều người liên tục bày tỏ sự thương cảm với thai phụ trong câu chuyện nói trên.

"Khổ thật, ngày xưa mình bầu 6 tháng mà vẫn phải đi gặt lúa, trời thì nắng 36 -37 độ chứ ít gì đâu. Bụng to cúi như vậy vừa tức bụng, vừa đau lưng khó chịu lắm. Tối về đau lưng đau chân nằm xoay kiểu nào cũng khổ. Bầu bì rồi chỉ muốn nghỉ ngơi chờ ngày "vỡ chum" thôi, nhìn mà thương quá", tài khoản S.B. chia sẻ. 

"Khổ thân quá, bầu vượt mặt đi còn mệt chứ nói gì đến lội ruộng, cúi cả buổi để cấy lúa như thế kia. Chồng đâu mà lại để vợ khổ như vậy, dù kinh tế eo hẹp thì cũng phải thương vợ một chút, bớt bớt tiền thuê người cấy hoặc nhờ họ hàng anh chị em xem chứ", một bạn khác cho hay.

Thai phụ bụng bầu vượt mặt vẫn phải còng lưng cấy lúa: Người thương cảm, người cho biết đó là chuyện thường thấy ở quê - Ảnh 4.

Thỉnh thoảng Bà bầu lại phải dừng tay, đứng thẳng người cho đỡ đau lưng

Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều người lại cho biết hình ảnh này là điều thường thấy ở các vùng quê. 

"Ở quê nếu không đi làm công ty mà chỉ ở nhà làm nông thì người ta vẫn tranh thủ cấy gặt, dù bầu bì nhưng không ốm nghén, mệt mỏi thì vẫn cố ra đồng làm, gọi là "lấy công làm lãi" chứ thuê thợ cấy nữa thì không ăn thua. Tùy hoàn cảnh, nếu nhà có điều kiện thì mới được nghỉ ngơi, dưỡng thai chứ kinh tế mà chưa có thì nhiều phụ nữ vẫn phải chịu khó như vậy", tài khoản G.H.K. bày tỏ. 

Một bà mẹ hai con cũng chia sẻ thêm, "Mình hai con rồi, ở quê chạy chợ bán hoa quả dù không phải cấy hái gì nhưng bầu đến tận tháng thứ 8 vẫn thức khuya dậy sớm đi bán hàng, có khi còn tự bê những thùng hoa quả nặng vì chẳng biết nhờ ai. Dẫu cũng biết mệt mỏi, nhiều khi đau lưng lắm mà chẳng dám than thở. Bởi nghĩ đến khoảng thời gian nghỉ sinh còn bao nhiêu thứ phải chi tiêu cho gia đình, cho con cái nên vẫn phải cố kiếm thôi. Mỗi hoàn cảnh mỗi khác mà". 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news