Tin mới

Tham gia đa cấp, con gái dàn cảnh tống tiền gia đình

Thứ bảy, 12/09/2015, 14:00 (GMT+7)

Vay lãi ngoài để tham gia vào CTCP Liên minh tiêu dùng Việt, nữ sinh H. đã dàn cảnh “tống tiền” gia đình mình…

Vay lãi ngoài để tham gia vào CTCP Liên minh tiêu dùng Việt, nữ sinh H. đã dàn cảnh “tống tiền” gia đình mình…

Tin tức từ cơ quan CSĐT quận Cầu Giấy, đơn vị vừa làm rõ vụ việc nữ sinh bị một số đối tượng đe dọa, tống tiền gia đình.

Cụ thể, ngày 9/9, ông Nguyễn Văn Vinh (Vĩnh Phúc) đến Công an phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) trình báo việc con gái ông là Nguyễn Thị H. (21 tuổi, sinh viên một trường đại học trên địa bàn quận Cầu Giấy), bị một đối tượng nghiện ma túy bắt giữ, tống tiền.

Theo như trình báo của ông Vinh, ông nhận được nhắn tin từ chính số của con gái mình với nội dung con gái đang bị bắt giữ và yêu cầu gia đình ông phải chuyển 70 triệu động vào tài khoản của H. trước 16h cùng ngày, nếu không H. sẽ bị giết hoặc bán qua biên giới. Đối tượng này liên tục nhắn tin để thúc ép gia đình ông.

Trang web của Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt. Ảnh CAND

Nhanh chóng vào cuộc xác minh, khoảng 0h30 ngày 10/9, lực lượng điều tra xác định được H. đang ở trong một nhà nghỉ trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cùng bạn trai là Lưu Minh H. (19 tuổi, quê Thanh Hóa), cũng là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. H. không bị đối tượng nào bắt giữ, khống chế, đe dọa mà thực chất đó chỉ là một… kịch bản do H. tự dựng lên để tống tiền gia đình.

Tại cơ quan CSĐT, Hương khai, đầu năm 2015, H. quen biết qua mạng Facebook một người bạn và rủ làm nhân viên bán thực phẩm chức năng tại Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt (Vietnet) ở số 252 Hoàng Quốc Việt (phường Cổ Nhuế 1).

H. được tư vấn là nếu giới thệu được một người cho công ty thì sẽ được công ty trả ngay 680 nghìn đồng. Tuy nhiên, điều kiện là H. phải mua một bộ sản phẩm của công ty giá 10 triệu đồng.

Sau khi đồng ý, H. được các nhân viên công ty này dẫn đến các cửa hàng cầm đồ trên địa bàn Hà Nội để vay tiền vay với tổng số tiền là 24 triệu đồng, lãi suất từ 3.000 - 7.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Sau đó, H. đã dùng 20 triệu đồng mua 2 mã sản phẩm của Công ty Vietnet.

Sau khi gia nhập công ty, H. lôi kéo được 2 người bạn làm cộng tác viên cho công ty này và được thưởng ngay 680 nghìn đồng/người.

Tuy nhiên, do H. không mời thêm được ai nữa trong khi lãi mẹ đẻ lãi con, số tiền vay lãi tăng lên từng ngày. Tháng 6 vừa qua, H. nghỉ làm tại đây. Không có tiền trả nợ, H. bị chủ nợ liên tục đòi tiền nên đã tự vẽ ra kịch bản bị đối tượng nghiện ma túy bắt cóc và nhắn tin tống tiền bố mẹ để lấy tiền trả nợ tín dụng đen.

Cũng tương tự như H., người yêu nữ sinh này cũng bị lôi kéo vào làm cộng tác viên tại Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt (Vietnet) với số tiền 20 triệu đồng cho hai mã sản phẩm. Nam thanh niên này cũng đi vay lãi để tham gia. Ban đầu nam thanh niên này dùng học phí trả nợ, tuy nhiên khi số tiền đã quá lớn nam sinh này đã về nhà thú tội với gia đình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đa cấp