Tin mới

Thảm kịch: 10 người trong một gia đình Australia tử nạn trên máy bay Algerie

Thứ bảy, 26/07/2014, 10:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 10 người\ntrong cùng một gia đình người Pháp đã thiệt mạng trên chiếc máy bay Algerie bị\nrơi vào sáng thứ 5 (24/7). Hãng thông tấn Pháp AFP dẫn lời các quan chức xác thực\nthông tin này.>>  Máy bay Algeria chở theo 116 người có khả năng bị cuốn vào bão cát>> Tìm thấy hộp đen máy bay Algeria rơi, không ai sống sót

(Tinmoi.vn) 10 người trong cùng một gia đình người Pháp đã thiệt mạng trên chiếc máy bay Algerie bị rơi vào sáng thứ 5 (24/7). Hãng thông tấn Pháp AFP dẫn lời các quan chức xác thực thông tin này.

Gia đình anh Reynaud

Thảm kịch được tiết lộ khi các quan chức Pháp và Mali bắt đầu điều tra điều gì đã xảy ra với chiếc AH5017, đã rơi vỡ 50 phút sau khi cất cánh từ Ouagadougou, Burkina Faso vào sáng thứ 5 (24/7).

Pháp cho biết hôm 25/7 rằng họ đã gửi một đội quân tới khu vực chiếc máy Algerie bị rơi. Xác chiếc máy bay được tìm thấy tại Mali gần biên giới với Burkina Faso.

Lực lượng tìm kiếm của Pháp trong cùng ngày đã tìm thấy một trong hai chiếc hộp đen của máy bay và đã chuyển về thành phố Gao (Mali) để phân tích.

Theo những tin tức mới nhất, Pháp là nước có nhiều công dân trên máy bay bị thiệt mạng nhất, gồm 54 người.

Trong số những người đã chết gồm các thế hệ trong cùng một gia đình. Anh Michel Reynaud đang đi du lịch cùng với vợ cũ của mình, cùng với hai người con trai, hai người con gái cùng bốn người cháu.

Thị trưởng của Gex, Chambery, nơi cư trú của hai người trong gia đình Pháp bị thiệt mạng, ông Patrice Dunand không khỏi bàng hoàng. Ông nói: “Tin tức này hoàn toàn làm tôi suy sụp. Thật kinh khủng. Cả một gia đình đã bị “xóa sổ”. Tôi không thể tưởng tượng được mọi việc đã xảy ra như thế nào. Tôi biết rõ gia đình họ, các cháu cùng học tại một trường. Chúng đều vô cùng xinh xắn. Cả nhà họ đều yêu thể thao, thích chạy bộ và từng chơi marathons ở Lausanne, Lille và Paris.”

Một người bạn khác của gia đình, Christian Plaza chia sẻ: “Thật là một thảm kịch. Toàn gia đình đã yên nghỉ mãi mãi.

Họ không nên đi, cậu bé Nathan (cháu trai) trước đó đã bị gẫy chân và vừa mới tháo bột.

Họ đã định hủy chuyến đi. Anh ấy định đi nghỉ mát cùng với chúng tôi. Con trai tôi rất yêu quý và mong chờ anh ấy, nhưng giờ đây anh sẽ không bao giờ quay về nữa.”

Hiện tại, trên mặt đất, hơn 200 lính Pháp đang bảo vệ hiện trường vụ rơi vỡ, tại vùng Gossi của Mali biên giới với Burkina Faso, gần nơi đóng của một đơn vị Pháp, có trụ sở tại Niger.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn của chiếc máy bay Algerie AH5017

Cho đến nay vẫn chưa có kết luận nào được đưa ra về nguyên nhân tai nạn. Trong khi các quan chức Pháp trước đó tin rằng thời tiết xấu có thể là nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay của hãng Hàng không Algerie vào ngày 24/7 trong hành trình bay từ Burkina Faso tới Algeria.

Vụ rơi khiến không ai trong số 116 người trên máy bay sống sót, trong đó Pháp có 54 người.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng chiếc máy bay bị rơi do thời tiết xấu, nhưng không giả thiết nào có thể loại trừ cho đến khi chúng tôi có được kết quả của cuộc điều tra.”

Cựu phi công của hàng không Pháp cho hay: “Khi bạn bay qua khu vực mà máy bay Algerie bị rơi, bạn phải bay hướng theo những đám mây lớn. Đã có trường hợp tai nạn xảy ra do máy bay bị hư hỏng, thậm chí bị hủy hoại nghiêm trọng bởi thời tiết xấu.”

Chi MK (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news