Tin mới

Thảm kịch tàu điện ngầm Nga, 22 người chết, hàng trăm người bị thương

Thứ tư, 16/07/2014, 08:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng do sự cố tàu điện ngầm thảm khốc ở Moscow, Nga đã lên đến con số 22 cùng hàng trăm người khác bị thương.

(Tinmoi.vn) Tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng do sự cố tàu điện ngầm thảm khốc ở Moscow, Nga đã lên đến con số 22 cùng hàng trăm người khác bị thương.

Sự cố xảy ra vào khoảng 8h sáng nay 15/7 (giờ Moscow) tại một hệ thống tàu điện ngầm ở Thủ đô Moscow, Liên bang Nga. Đến thời điểm 12h trưa cùng ngày, có ít nhất 12 người thiệt mạng, hơn 20 người nguy kịch và ít nhất 230 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn tàu điện ngầm thảm khốc

Nguyên nhân tai nạn hiện chưa được xác định, nhưng theo bộ phận truyền thông của cơ quan tình trạng khẩn cấp Moscow thì đoàn tàu đã phải phanh quá đột ngột.

Phanh gấp được cho là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch này

Theo RIA Novosti, khoảng 20 người vẫn còn bị kẹt bên trong một toa tàu.

Hàng trăm người bị thương trong tai nạn này

Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, ông Vladimir Puchkov phủ nhận khủng bố là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc trên. 

Một quan chức giấu tên cho hãng tin Itar-Tass biết trong số người bị thương, phần đông bị thâm tím. Hiện công tác sơ tán hành khách vẫn đang tiếp diễn tại ga tàu điện ngầm Slavyansky Bulvar ở phía tây Moscow. 

  

60 xe buýt, 141 xe cứu thương và 8 trực thăng đã được điều động để sơ tán hành khách

Phó Thủ tướng Nga Olga Golodets cho biết: “Số người thiệt mạng và bị thương trong thảm họa tàu điện ngầm vừa rồi tới từ 12 khu vực nước Nga và là công dân của 5 nước Ukraine, Moldova, Tajikistan, Uzbek và Kyrgyzstan”.

“Các tổ chức y tế đang được huy động hết công suất để cứu chữa cho những người bị thương, không phân biệt quốc tịch hay nơi cư trú của họ”, bà Olga nói thêm.

60 xe buýt, 141 xe cứu thương và 8 trực thăng đã được điều động để sơ tán hành khách. Tin cho biết 50 người đã được sơ tán khỏi Slavyansky Bulvar và 200 người được sơ tán khỏi Park Pobedy.

Một người thân ôm hành khách vừa may mắn thoát khỏi tay tử thần

8 trong số những người được đưa tới bệnh viện đã may mắn bình phục. Tuy nhiên, những người còn lại có thể sẽ phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật để điều trị các chấn thương khác.

Hành khách gọi điện cho người nhà sau khi được đưa ra khỏi tàu

Không may mắn trong số đó, 2 người nước ngoài đã không thể vượt qua tai nạn này. Như vậy chỉ có 140 người trên tổng số 162 người vẫn còn đang được cấp cứu. Các cơ quan y tế Nga đang nỗ lực hết mình để giành lại cuộc sống cho những người bị thương còn lại.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news