Tin mới

Thâm nhập đường dây mang thai hộ: Trọn gói hơn nửa tỷ đồng

Thứ ba, 19/04/2016, 09:38 (GMT+7)

Để có được một đứa trẻ nhờ dịch vụ mang thai hộ, giá được cánh “cò” trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương đưa ra là 550 triệu đồng trọn gói...

Để có được một đứa trẻ nhờ dịch vụ mang thai hộ, giá được cánh “cò” trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương đưa ra là 550 triệu đồng trọn gói...

Xót xa vợ chồng nghèo "khát" con

Trong vai đôi vợ chồng hiếm muộn nhiều năm, mỗi buổi sáng, “vợ chồng” chúng tôi lại có mặt tại Bệnh viện Phụ Sản Trung ương với hi vọng tìm được “cứu cánh” cho ước mơ có được mụn con của mình.

Một bộ hồ sơ, chiếc túi xách... đó là hành trang của không ít đôi vợ chồng hiếm muộn. Họ “khăn gói” từ quê lên sau khi đã đi qua không ít ông lang, bà bói và cả những phòng khám phụ sản tư nhân. Gương mặt ai cũng thất thần và đầy chờ đợi.

Thấy tôi cũng liên tục đưa ánh mắt vào trong phòng khám, người phụ nữ ngồi bên cạnh không ngừng gạn hỏi tôi tên bác sĩ này, họ bác sĩ khác để mong tìm được đúng bác sĩ có thể giúp họ lúc này, kèm theo đó là tiếng thở dài và câu nói “cũng chẳng biết thế nào”.
“Em định nhờ người mang thai hộ”, một phụ nữ ngồi bên cạnh tôi thỏ thẻ.

Đồng cảm với hoàn cảnh của chị, tôi cũng chia sẻ dự định của mình đang muốn tìm người mang thai hộ nhưng chưa có mối nào an tâm. Có chăng chỉ là những “nhân vật” đăng tin trên các trang mạng xã hội.

“Em nghe mọi người bảo, cứ ra cổng bệnh viện sẽ gặp rất nhiều “cò”. Họ sẽ giúp chị em mình tìm được người mang thai hộ như ý.

Nhưng em thì vẫn sợ vì họ không cùng huyết thống, luật không cho phép như vậy mà kinh tế gia đình lại eo hẹp”, người phụ nữ này tiếp tục buông tiếng thở dài giữa không gian im ắng và đầy khát khao tại phòng khám sản thuộc Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Trọn gói 550 triệu cho 1 lần đẻ thuê

Đi theo lời “mách nước” của người phụ nữ này, chúng tôi tìm ra ngoài cổng Bệnh viện.

Người trông xe đầy "quyền lực", chắp mối cho chúng tôi phi vụ mang thai hộ.

Lân la tới quán nước thứ 2, “vợ chồng” tôi gặp được không chỉ một mà là hai “cò” đẻ thuê đang móc nối nhau để xây dựng vở kịch “tình thương” đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Chỉ phong thanh nghe được mong ước của “vợ chồng” tôi, một người phụ nữ làm nghề trông xe ngay trước cổng bệnh viện vội vàng bốc máy gọi cho một gã “xe ôm”. Kèm theo đó là lời PR: “Anh này mát tay lắm, có người ngoài 40 tuổi rồi nhưng được anh ấy giới thiệu qua trung tâm uy tín, giờ bụng đã vượt mặt. Thậm chí chỉ nhìn qua mặt là anh ấy biết cần lựa chọn phương pháp nào để đảm bảo phù hợp nhất giúp bọn em về đường con cái.

Các em đừng nghĩ đây là vấn đề đơn giản. Cái gì cũng phải kiên trì”.

Chỉ chưa đầy 1 phút sau, người lái xe ôm ấy đã xuất hiện với một tâm thế hồ hởi và đầy thân thiện.

Thấy chúng tôi hiếm muộn nhưng thực sự “khát khao” có con, người đàn ông có tên T.A này không quá vồ vập mà tư vấn từng bước:

“Việc thứ nhất, dựa vào tình trạng của “vợ chồng” em, anh khuyên, các em nên dừng chuyện mang thai hộ lại, vì chi phí cao. Nếu em làm vào thời điểm bây giờ sẽ có giá là 550 triệu đồng.

Anh nói thật, anh có thể lo toàn bộ giấy tờ, thủ tục cho “vợ chồng” em làm trong gói chi phí đó và có cả “đội ngũ” những cô gái mang thai hộ để các em lựa chọn. Nhưng anh khuyên em nên thử bơm xem sao, giá rẻ hơn nhiều. Chị gái anh làm ở phòng khám sản tư, rất có uy tín và làm thành công cho nhiều người.

“Nguồn” anh có nguồn từ bệnh viện ra, qua lọc rửa đàng hoàng.

Anh thương và thông cảm với hoàn cảnh “vợ chồng” em nên mới khuyên chân thành như thế. Về khoản “thù lao”, “vợ chồng” em bồi dưỡng anh bao nhiêu đó là tâm bọn em.

Trong trường hợp em đồng ý loại hình mang thai hộ, phí để ngồi lại với người mang thai hộ và nghe họ tư vấn là 1 triệu đồng/ giờ. Hoàn thành xong mọi việc, em “bồi dưỡng” anh 20 triệu đồng”, người đàn ông này tư vấn.

Rồi, anh ta cũng tư vấn cho chúng tôi những cái khó khi nhờ người mang thai hộ mặc dù anh ta có thể lo được hết.

Anh T.A đang "dốc bầu tâm sự" để khuyên chúng tôi lựa chọn phương pháp mang thai hữu ích nhất

Cái khó đó được diễn đạt nôm na, bản thân người phụ nữ ấy phải chưa chồng và có giấy chứng nhận của chính quyền địa phương về điều này. Nếu có chồng thì đã ly hôn và tất nhiên địa phương cũng phải chứng minh cho họ điều đó.

Sau đấy là quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày phải giấu gia đình, chi phí cho người mang thai hộ và đứa bé trong bụng...

Người đàn ông này cứ thế tư vấn cho chúng tôi những dịch vụ đi từ số tiền thấp tới số tiền cao, từ “an toàn” và đơn giản nhất cho họ tới những dịch vụ phức tạp và có tính chất pháp lý.

Đặc biệt, người đàn ông này còn cho biết, những người mang thai hộ còn được ăn ở trong một ngôi nhà 5 tầng. Hàng ngày, khi không có “khách” trong giai đoạn thai kỳ, các cô gái ấy sẽ được cho đi làm các công việc như nhân viên nhà hàng, quán cà phê...

Và công việc chính của họ, công việc mang thai hộ để kiếm về cho mình số tiền hàng trăm triệu sau gần 1 năm, lại đang “thách thức” những quy định của pháp luật...

Xem thêm video:[mecloud]hGXbkLu8MH[/mecloud]

Hải Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news