Tin mới

Thảm sát chó hàng loạt khiến thành phố bắc Mexico choáng váng

Thứ hai, 06/04/2015, 16:09 (GMT+7)

Một vài nhóm người đã\nhạ độc hàng loạt các con chó ở Hermosillo, thành phố công nghiệp ở miền bắc\nMexico: Ít nhất 64 chú chó có chủ đã chết bởi cùng một loại thuốc độc từ giữa\ntháng Ba. Thêm các con vật đi lạc khác có thể cũng đã bị giết, nhưng không có\nai tố cáo, theo các quan chức.

Một vài nhóm người đã hạ độc hàng loạt các con chó ở Hermosillo, thành phố công nghiệp ở miền bắc Mexico: Ít nhất 64 chú chó có chủ đã chết bởi cùng một loại thuốc độc từ giữa tháng Ba. Thêm các con vật đi lạc khác có thể cũng đã bị giết, nhưng không có ai tố cáo, theo các quan chức.

Một vài nhóm người đã hạ độc hàng loạt các con chó ở Hermosillo, thành phố công nghiệp ở miền bắc Mexico. Ảnh minh họa

Một hỗn hợp phốt pho hữu cơ, có thể là bả chuột hay thuốc diệt côn trùng bị nghi đã được sử dụng trong phần lớn các trường hợp. Truyền thông địa phương  đã gán cho thủ phạm gọi là Mataperros – “Kẻ giết chó”.

Thậm chí những những chú chó ở trong nhà chủ cũng không được an toàn: Các quan chức cho biết kẻ giết đã ném chất độc vào sân vườn của một số ngôi nhà.

Người ta nghi kẻ giết chó liên quan đến hơn 1 người hay họ có động cơ nào đó để chống lại các con chó.

Một người đàn ông đã gọi đến đài phát thanh địa phương ở Hermosillo tuyên bố là thủ phạm cùng với các đồng phạm khác. Anh ta cũng phàn nàn về việc trông chó lỏng lẻo, bị chó cắn và bệnh dịch từ chó và sự bẩn thỉu – nhưng những than phiền này không phù hợp với việc tấn công các con thú ở trong nhà.

Điểm nhấn trong cách thức là: chất độc đều được bọc trong một chiếc xúc xích hay thịt làm mồi bả.

Một cư dân của thành phố Hermosillo Julieta Robles, 23 tuổi đã bị mất chú chó cái Shepherd giống Đức 5 tuổi của cô cho biết: “Khi trở về nhà vào tối hôm đó, nó bị choáng. Chúng tôi cố gắng giúp đỡ và đưa nó đến bệnh viện thú y, nhưng đã không thể cứu nó. Đó là cảm giác bất lực. Không biết họ là ai hay họ cảm thấy thế nào với việc bỏ độc hàng loạt này.”

Julieta Robles và tấm ảnh chụp chú chó bị mất của cô

Các nhà bảo vệ động vật ở đây bắt đầu chiến dịch phản đối lại. Một người đã treo thưởng 10.000 USD cho ai có tiết lộ tin tức để bắt giữ hung thủ hay nhóm hung thủ.

Trong khi việc giết một con chó không được liệt vào một hành phi phạm tội nghiêm trọng ở HerMosillo, với mức phạt khoảng 225 USD, việc để chất độc vào nhà người khác lại gây nguy hiểm nghiêm trọng cho người dân và có thể bị 4 năm tù.

Việc sát hại các chú chó bắt đầu nổ ra vào giữa tháng Ba.

Không rõ các quan chức có thể quan tâm đến vụ việc này đến đâu khi tại Hermosillo, trung tâm của bang Sonora, Mexico bị bao trùm bởi các vấn đề về tội phạm và các băng nhóm ma túy.

 Theo Chi MK/AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news