Tin mới

Thảm thương bà và cháu 2 tuổi chết cháy vẫn ôm chặt nhau

Thứ năm, 18/12/2014, 10:09 (GMT+7)

Chiều 15/12, nhiều người dân thôn Đồng Đoài, xã Đại Đồng Thành (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã có mặt đưa tiễn những người xấu số trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng cùng ngày về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhìn cảnh người con trai lết gối theo linh cữu của cha mẹ và đứa cháu mới bi bô tập nói, ai cũng ứa nước mắt xót xa...

Chiều 15/12, nhiều người dân thôn Đồng Đoài, xã Đại Đồng Thành (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã có mặt đưa tiễn những người xấu số trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng cùng ngày về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhìn cảnh người con trai lết gối theo linh cữu của cha mẹ và đứa cháu mới bi bô tập nói, ai cũng ứa nước mắt xót xa...

Hỏa hoạn trong đêm, ba người tử nạn

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào rạng sáng 15/12 tại địa bàn thôn Đồng Đoài, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 3 người tử vong và 3 người khác bị thương nặng. Nơi xảy ra vụ cháy thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Văn V. (53 tuổi) và bà Vương Thị Tr. (51 tuổi) với diện tích khoảng gần 300m2 được sử dụng làm nơi sản xuất buôn bán hàng mã của gia đình.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, vào khoảng 23h ngày 14/12, người dân thôn Đồng Đoài choàng tỉnh giấc bởi những tiếng kêu thất thanh phát ra từ phía nhà ông V.. Khi mọi người lao ra khỏi nhà thì nhìn thấy ngôi nhà ông V. (nằm phía ngoài trạm bơm giáp bờ đê sông Đuống) sáng rực, khói đen bốc lên. Biết nhà ông V. gặp hỏa hoạn, nhiều người dân đã mang xô thùng đến ứng cứu, tuy nhiên ngọn lửa quá lớn khiến những thùng nước trở nên vô dụng.

Ông Vương Đức Hạnh (50 tuổi), một người họ hàng ở kế cận nhà ông V. cho biết, nhà ông có một xưởng gỗ nằm liền kề với nhà ông V. Vào khoảng thời gian trên, ông cùng gia đình đang ngủ thì nghe tiếng tri hô của người dân. Mở cửa chạy ra ngoài thấy nhà ông V. đang cháy rừng rực. Thấy vậy, ông Hạnh hô hào người nhà múc nước sang cứu hỏa.

Người thân ông V. bàng hoàng về vụ việc.

Nhận thấy những người trong gia đình ông V. chưa có ai thoát được ra ngoài, ông Hạnh cùng một số người dân gần đó đã gọi tên nhưng không có ai trả lời. Lúc này, một số người dân đã vòng ra phía sau nhà phá cửa hậu, nhưng không thể vào bên trong do lửa cháy quá to. Một số người khác đã trèo lên mái tôn xưởng gỗ của gia đình ông Hạnh nhằm tiếp cận tầng hai ngôi nhà ông V. nhưng do lúc này điện đã bị cắt, cộng thêm ngọn lửa trùm sang nên họ không tiếp cận được.

Trao đổi với PV, Thượng tá Trần Quang Tuân, Trưởng phòng cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau khi nhận được thông tin báo cháy, lực lượng cảnh sát PCCC Bắc Ninh đã điều 5 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sỹ tham gia chữa cháy, cứu nạn.

Khi lực lượng cứu hỏa bao vây dập lửa, có ba người từ trong khu nhà đã trèo lên mái tôn nhảy xuống và bị thương. Khi được mọi người phát hiện, chị Vương Thị L. (con dâu ông C.) chân tay quấn quần áo, người quấn chăn bông đang nằm chênh vênh ở mép mái tôn. Phía xa là anh Nguyễn Văn Ch. (SN 1985), chồng chị L. đang ôm chặt cháu Nguyễn Văn Tuấn A. (8 tháng tuổi).

Cú phi thân thoát hiểm khỏi ngôi nhà đang bốc cháy khiến chị L. và cháu A. bị thương nhiều chỗ trên cơ thể. Riêng anh Ch. bồng cháu A. không bám được vào đâu nên đã ngã xuống tấm prôximăng phía cổng nhà ông Hạnh và bị chấn thương nặng. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Từ tầng hai, anh Ch. làm bệ đỡ cứu con trai.

Đến khoảng 4h, sau khi khống chế và dập tắt ngọn lửa, lực lượng PCCC đã tiến vào ngôi nhà tìm kiếm những người còn lại trong gia đình ông V.. Tại tầng một ngôi nhà, lực lượng chức năng phát hiện ông V. đã tử vong. Tại chiếu nghỉ cầu thang, phát hiện bà Tr. và cháu Đ. (2 tuổi) tử vong trong tư thế ôm chặt nhau. Toàn bộ ngôi nhà bị thiêu rụi.

Không loại trừ có kẻ phá hoại?

Chiều 15/12, gia đình đã tổ chức tang lễ cho những người xấu số. Đoạn đường 3km từ nhà dẫn ra nghĩa trang thôn Đồng Đoài chen kín chân những người đi đưa tiễn người bị nạn, trên gương mặt họ tỏ rõ vẻ thương cảm với số phận bi thương của gia đình này.

Ngất lên ngất xuống nhiều lần trước linh cữu của bố mẹ và đứa cháu mới bi bô gọi chú, anh Nguyễn Văn H. (SN 1995) phải nhờ đến sự chăm sóc và dìu đi của một số người thân và bạn bè. Theo một số người thân trong gia đình cho biết, trưa ngày 14/12, H. vừa chào bố mẹ, anh chị và hai cháu để xuống trường. Vậy mà chỉ vài tiếng đồng hồ sau, H. đã nghe tin dữ. Nhiều người nói, cũng may H. xuống trường nếu không ở nhà biết chuyện gì sẽ xảy ra?.

Do nhà đã bị thiêu rụi và đang được niêm phong phục vụ công tác điều tra, đám tang của ba người xấu số được tổ chức tại nhà ông Nguyễn Văn Vĩ, anh họ ông V., ngụ cùng thôn Đồng Đoài. Chia sẻ về câu chuyện buồn của gia đình em họ, ông Vĩ cho biết, nhà ông V. đã bị cháy rụi, con trai lớn, con dâu và cháu nội thì đang cấp cứu tại bệnh viện. Nhắc tới sự việc đau lòng của gia đình ông V., ông Vĩ không khỏi bàng hoàng sửng sốt. Theo ông, sở dĩ có hậu quả đau lòng này là do thời điểm xảy ra vụ cháy, hầu hết mọi người trong nhà đều đang ngủ nên khi phát hiện đám cháy, họ không kịp thoát thân.

Một vị đại diện dòng họ Nguyễn cho biết, gia đình ông V. trước đây cũng thuộc diện kinh tế bình thường, làm nông nghiệp là chủ yếu. Sau khi bà C. đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan về nước thì kinh tế có phần khá giả hơn. Có tiền xây dựng nhà cửa, gia đình chuyển sang sản xuất hàng mã kiêm đại lý phân phối. Cậu con trai Nguyễn Văn Ch. và cô con dâu Vương Thị L. cũng nghỉ làm công nhân ở nhà phụ giúp bố mẹ. Cuối năm, gia đình cũng tăng cường sản xuất để phục vụ dịp tết sắp tới. Trong diện tích gần 300m2 gồm hai ngôi nhà và xưởng đều chất đầy hàng mã, ngôi nhà chỉ chừa lối đi nhỏ và kê đủ giường nằm. Đây đều là những thứ dễ bắt lửa, dễ cháy và khi cháy thì chẳng khác nào bó đuốc. Tuy nhiên, đây cũng chỉ mới là phỏng đoán, kết luận cuối cùng vẫn phải chờ từ phía cơ quan công an, không loại trừ có kẻ phá hoại.

Xung quanh nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn khiến 3 người trong gia đình ông V. tử nạn và 3 người khác bị thương, nhiều người dân xã Đại Đồng Thành cũng đồn đoán, do năm nay ông V. 53 tuổi, lại không biết cách hóa giải nên gặp phải vận hạn như trên(?!).

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Định, Trưởng thôn Đồng Đoài nhận xét, vợ chồng ông V. có tiếng là người hiền lành tử tế, hai cậu con trai cũng ngoan ngoãn lễ phép, không có điều tiếng gì tại địa phương. Hai đứa cháu nội bụ bẫm kháu khỉnh. Sự việc xảy ra là một điều đáng tiếc và mong mỏi lớn nhất của người dân địa phương là cơ quan công an sớm có kết luận về vụ việc.

Nạn nhân bị đa chấn thương

Trao đổi thông tin với PV báo Đời sống và Pháp luật, một đại diện gia đình cho biết, một mặt gia đình lo hậu sự cho những người xấu số, một mặt lo cho những người bị thương đi cấp cứu. Anh Ch. bị đa chấn thương, có máu tụ trong não được gia đình chuyển xuống bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), sau đó được chuyển sang bệnh viện Đa khoa Xanh - Pôn. Chị L. và cháu A. đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh. Chị L. đã biết tin bố mẹ và con trai tử vong.

Theo Quang Sơn/ Đời Sống & Pháp Luật

Xem thêm Video: Ô tô tông hàng loạt phương tiện, 5 người bị thương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news